Tổng số lượt xem trang

Thứ Bảy, 29 tháng 7, 2017

Đấng Kitô , con Thiên Chúa

Thứ Bảy tuần XVI mùa Thường Niên - Thánh nữ Martha, Lễ nhớ
Lời Chúa: 
 Ga 11, 19-27
Khi ấy, nhiều người Do-thái đến nhà Martha và Maria để an ủi hai bà vì người em đã chết. Khi hay tin Chúa Giêsu đến, Martha đi đón Người, còn Maria vẫn ngồi nhà. Martha thưa Chúa Giêsu: "Thưa Thầy, nếu Thầy có mặt ở đây thì em con không chết. Tuy nhiên, ngay cả bây giờ, con biết Thầy xin gì cùng Thiên Chúa, Thiên Chúa cũng sẽ ban cho Thầy".
Chúa Giêsu nói: "Em con sẽ sống lại". Martha thưa: "Con biết ngày tận thế, khi kẻ chết sống lại, thì em con sẽ sống lại". Chúa Giêsu nói: "Ta là sự sống lại và là sự sống, ai tin Ta, dầu có chết cũng sẽ được sống. Và kẻ nào sống mà tin Ta, sẽ không chết bao giờ. Con có tin điều đó không?" Bà thưa: "Thưa Thầy: vâng, con đã tin Thầy là Ðấng Kitô, Con Thiên Chúa hằng sống đã đến trong thế gian".
        Suy niệm:
        Khi hay tin Ladarô chết, Đức Giêsu đến để cứu sống. Bà Martha nói : Nếu Thầy có mặt ở đây thì em con đã không chết. Nhưng Đức Giêsu nói : Em con sẽ sống lại. 
     Đức Giêsu muốn thể hiện quyền năng của Chúa , để làm Vinh Quang Thiên Chúa trong sự việc này. 
    " Ta là sự sống lại, ai tin Ta , dù có chết cũng sẽ được sống, và kẻ nào sống mà tin Ta, sẽ không chết bao giờ ".
   Hôm nay, lễ kính Thánh Martha . Trong tình yêu và niềm tin, bà đã tuyên xưng đức tin của mình. " Con tin Thầy là Đấng Kitô, con Thiên Chúa hằng sống, đã đến trong thế gian ".
      Lạy Chúa Giêsu :
     Biến cố cuộc đời đã làm con hoang mang , nghi ngờ. Xin củng cố đức tin , để con biết phó thác vào Chúa trong mọi hoàn cảnh. 
     Xin giúp con noi gương Thánh Martha , sống trong niềm tin yêu mà tuyên xưng Đức Kitô là con Thiên Chúa. Để cuộc đời con trở nên hạnh phúc hơn. 

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét