Tổng số lượt xem trang

Thứ Ba, 23 tháng 5, 2017

Thầy đi thì có lợi cho anh em

Thứ Ba sau Chúa Nhật VI Phục Sinh
Lời Chúa: 
 Ga16,5-11.
Khi ấy, Chúa Giêsu phán cùng các môn đệ rằng: "Bây giờ Thầy về với Đấng đã sai Thầy, mà các con không ai hỏi Thầy: Thầy đi đâu? Nhưng vì Thầy đã nói với các con điều đó, nên lòng các con tràn ngập u sầu. Dầu vậy Thầy phải nói sự thật cho các con: Thầy đi thì ích lợi cho các con, vì nếu Thầy không đi, thì Đấng Phù Trợ sẽ không đến với các con, nhưng nếu Thầy ra đi, Thầy sẽ sai Người đến với các con. Khi Người đến,Người sẽ tố cáo thế gian về tội lỗi, về sự công chính và về án phạt. Về tội lỗi vì họ đã không tin vào Thầy. Về sự công chính, vì Thầy về cùng Cha, và các con sẽ không còn thấy Thầy. Về án phạt, vì thủ lãnh thế gian này đã bị xét xử".em
         Suy niệm :
          Sau khi Đức Giêsu hoàn tất công trình Cứu Độ. Và trở về cùng Chúa Cha. Đức Giêsu đã ban Thánh Thần là Đấng Bảo Trợ đến với các môn đệ. Chứng tỏ Đức Giêsu rất yêu thương các ông , không để các ông mồ côi.
    Cuộc sống chúng ta đôi lúc cũng gặp khó khăn, chán nản, sợ hãi. Quyền lực thế gian đã giết chết sự công bằng. Đã làm chúng ta đau khổ, thất vọng. Nhưng chính lúc này là lúc chúng ta phải cần đến Chúa. Chúa Thánh Thần luôn đồng hành và bảo vệ chúng ta. Chúa Thánh Thần sẽ đem ánh sáng vào thế gian, và chứng minh sự thật, chứng minh cho Đức Giêsu. Vậy chúng ta có tin vào danh của Con Một Thiên Chúa không ?
     Lạy Chúa Thánh Thần:
    Chúa là Đấng Bảo trợ - là Chân Lý - là Sự thật. Xin tác động tâm hồn con, giúp con nhận ra những điều sai trái không nên làm.
     Xin Chúa làm chủ tâm linh trí óc con để con sáng suốt đi theo Chân Lý của Chúa và Tôn Vinh Thiên Chúa. 

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét