Tổng số lượt xem trang

Thứ Năm, 25 tháng 5, 2017

Nỗi buồn trở thành niềm vui

Thứ Năm sau Chúa Nhật VI Phục Sinh
Lời Chúa: 
 Ga 16,16-20
Khi ấy Chúa Giêsu phán cùng các môn đệ rằng: "Một ít nữa các con sẽ không thấy Thầy, rồi lại một ít nữa các con sẽ thấy Thầy, vì Thầy về cùng Cha". Bấy giờ trong các môn đệ có mấy người hỏi nhau: "Điều Người nói với chúng ta: 'Một ít nữa các con sẽ không thấy Thầy, rồi lại một ít nữa các con sẽ thấy Thầy', và 'Vì Thầy về cùng Cha', như thế có ý nghĩa gì?"

Họ nói: "Lời Người nói 'Một ít nữa' có ý nghĩa gì? Chúng ta không biết Người muốn nói gì?" Chúa Giêsu nhận thấy họ muốn hỏi Người, nên Người bảo họ: "Các con hỏi nhau vì Thầy đã nói: Một ít nữa các con sẽ không thấy Thầy, rồi lại một ít nữa các con sẽ thấy Thầy. Thật, Thầy bảo thật với các con: các con sẽ than van khóc lóc, còn thế gian sẽ vui mừng. Các con sẽ buồn sầu; nhưng nỗi buồn của các con sẽ trở thành niềm vui".
      Suy niệm :
       " Một ít nữa các con sẽ không thấy Thầy, rồi lại một ít nữa các con sẽ thấy Thầy".
    Bài tin mừng của Thánh Gioan, nói đến sự quyến luyến của Đức Giêsu khi phải xa các môn đệ. Nhưng Đức Giêsu đã khẳng định , các ông sẽ vui mừng khi gặp lại Ngài .
     Cuộc sống thế gian, đã cho chúng ta rất nhiều niềm vui, nhưng chỉ là tạm bợ. Và những cuộc vui ấy, làm cho chúng ta trở nên tội lỗi, và xa lánh Chúa. Đức Giêsu cũng đang nói với chúng ta " Một ít nữa " là Đức Giêsu biết chúng ta đang  rời bỏ Chúa ra khỏi tâm hồn. " Rồi lại một ít nữa các con sẽ thấy Thầy ". Đức Giêsu luôn muốn chúng ta ăn năn, sám hối, để Chúa trở lại với chúng ta. 
      Lạy Chúa Giêsu :
     
   Cuộc vui nào cũng chóng qua đi. Xin giúp con quên đi những đau khổ, ưu phiền. Mà biết đón nhận và phó thác vào Chúa, để hưởng niềm vui của Chúa trong ngày quang lâm
   .Xin Chúa hoạt động trong tâm hồn con , để con biết dừng chân khi bị sa ngã. Con tin rằng, sự hiện diện của Chúa đem lại niềm vui cho cuộc đời con .

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét