Tổng số lượt xem trang

Thứ Sáu, 26 tháng 5, 2017

Niềm vui mới


Thứ Sáu sau Chúa Nhật VI Phục Sinh-Thánh Philipphê Nêri
Lời Chúa: 
 Ga 16,20-23a
20 Khi ấy, Chúa Giêsu phán cùng các môn đệ rằng: "Thật, Thầy bảo thật các con: các con sẽ than van khóc lóc, còn thế gian sẽ vui mừng. Các con sẽ buồn sầu, nhưng nỗi buồn của các con sẽ trở thành niềm vui. 21Người đàn bà khi sinh con thì lo buồn, vì giờ đã đến, nhưng khi đã sinh con rồi, thì bà mừng rỡ, không còn nhớ đến cơn đau, bởi vì đã có một người sinh ra đời. 22 Các con cũng thế, bây giờ các con buồn phiền, nhưng Thầy sẽ gặp lại các con, và lòng các con sẽ vui mừng, và niềm vui của các con không ai sẽ lấy mất được. 23a Và trong ngày đó các con sẽ không còn hỏi Thầy điều gì nữa".
      Suy niệm :
      Sau nỗi lo lắng, đau đớn của người đàn bà sắp sinh con . Được Đức Giêsu đưa ra để nói lên tâm trạng vui mừng, vì một người con được sinh ra đời. 
    Đức Giêsu nói về cuộc khổ nạn của mình, vì sắp phải xa các môn đệ. Các ông sẽ buồn rầu, than khóc. Nhưng sau đó, các ông sẽ vui mừng vì được gặp lại Đức Giêsu sau khi Phục Sinh. 
     Mỗi người chúng ta, ai cũng có lúc lầm lỗi, mà đánh mất Chúa. Chúng ta cần phải được tái sinh, sau khi đeo đuổi sự ham muốn của thế gian. Nhưng khi chúng ta vực dậy để chiến thắng thế gian, thì chúng ta sẽ gặp được Chúa 
      " Các con sẽ than van khóc lóc, còn thế gian sẽ vui mừng ".
        Lạy Chúa Giêsu :
       Con đường của Chúa đi qua trải bao đau khổ. Xin cho con chiến thắng được bản thân mình, và chấp nhận đau khổ, nhục mạ của thế gian. Để được đón nhận Chúa trong Vinh Quang. 
     Xin nâng đỡ con vì con yếu đuối, nhỏ bé. Cần có sự hiện diện của Chúa, và được tái sinh trong Phục Sinh của Chúa.



Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét