Tổng số lượt xem trang

Thứ Tư, 17 tháng 5, 2017

Liên kết với Chúa

Thứ Tư tuần V Phục Sinh
Lời Chúa: 
 Ga 15, 1-8
1 Khi ấy, Chúa Giêsu phán cùng các môn đệ rằng: "Thầy là cây nho thật, và Cha Thầy là người trồng nho. 2 Nhành nào trong Thầy không sinh trái thì Người chặt đi, còn nhành nào sinh trái thì Người tỉa sạch để nó sai trái hơn. 3 Các con đã được tỉa sạch nhờ lời Thầy đã nói với các con.

4 Các con ở trong Thầy, và Thầy ở trong các con. Cũng như nhành nho tự nó không thể sinh trái được, nếu không dính liền với cây nho; các con cũng vậy, nếu không ở trong Thầy. 5 Thầy là cây nho, các con là nhành. Ai ở trong Thầy và Thầy ở trong người ấy, kẻ ấy sẽ sinh nhiều trái, vì không có Thầy, các con không thể làm được gì.

6 Ai không ở trong Thầy, thì bị vứt ra ngoài như nhành nho, và sẽ khô héo, người ta sẽ thu lại, quăng vào lửa cho nó cháy đi. 7Nếu các con ở trong Thầy, và lời Thầy ở trong các con, thì các con muốn gì, cứ xin, và sẽ được. 8 Đây là điều làm Cha Thầy được vinh hiển là các con sinh nhiều trái, và như thế các con trở nên môn đệ của Thầy".

      Suy niệm :
      Thiên Chúa là người trồng nho , Đức Giêsu là cây nho , chúng ta là cành nho .
       " Hãy ở lại trong Thầy, như Thầy ở lại trong anh em ".
     Bài Tin mừng hôm nay, nói đến mối tương quan giữa Chúa Cha và Đức Giêsu, Đức Giêsu và các môn đệ. Cành nho được gắn liền với cây nho , nhờ sức sống mà sinh hoa trái, chứ không thể tự sinh trái được. 
      Đức Giêsu nhắc đi , nhắc lại nhiều lần " ở lại ". Có nghĩa là chúng ta phải lắng nghe Lời Chúa, và thực hành trong cuộc sống của mình , để Chúa luôn ở bên cạnh chúng ta trong sự sống đức tin. Đức Giêsu mời gọi chúng ta phải kết hợp với Chúa, có Chúa chúng ta sống mới trở nên tốt hơn. 
     Lạy Chúa Giêsu :
     Chúa muốn con ở lại với Chúa . Nhưng cuộc sống đã đẩy con lao vào đam mê, tội lỗi. Xin hãy cắt tỉa thói hư tật xấu của con , để con được gần Chúa hơn. 
      Xin thanh tẩy tâm hồn con , và giúp con biết liên kết với Chúa. Để con được có Chúa ở trong con , và con được ở trong Chúa.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét