Tổng số lượt xem trang

Thứ Tư, 31 tháng 5, 2017

Phục vụ và đem Chúa đến

           

Thứ Tư sau Chúa Nhật VII Phục Sinh - Lễ Đức Mẹ thăm viếng
Lời Chúa: 
 Lc 1, 39-56
Trong những ngày ấy, Maria chỗi dậy, vội vã ra đi lên miền núi, đến một thành xứ Giuđêa. Bà vào nhà ông Giacaria và chào bà Elisabeth. Và khi bà Elisabeth nghe lời chào của Maria, thì hài nhi nhảy mừng trong lòng bà, và bà Elisabeth được đầy Chúa Thánh Thần, bà kêu lớn tiếng rằng:
"Bà được chúc phúc giữa các người phụ nữ, và con lòng Bà được chúc phúc. Bởi đâu tôi được Mẹ Thiên Chúa tôi đến viếng thăm? Vì này tai tôi vừa nghe lời Bà chào, thì hài nhi liền nhảy mừng trong lòng tôi. Phúc cho Bà là kẻ đã tin rằng lời Chúa phán cùng Bà sẽ được thực hiện".
Và Maria nói: "Linh hồn tôi ngợi khen Chúa, và thần trí tôi hoan hỉ trong Thiên Chúa, Ðấng Cứu Ðộ tôi, vì Chúa đã đoái nhìn đến phận hèn tớ nữ của Chúa. Này từ nay muôn thế hệ sẽ khen rằng tôi có phước, vì Ðấng toàn năng đã làm cho tôi những sự trọng đại và Danh Ngài là thánh. Lòng thương xót Chúa trải qua đời nọ đến đời kia dành cho những người kính sợ Chúa.
"Chúa đã vung cánh tay ra oai thần lực, dẹp tan những ai thần trí kiêu căng. Chúa lật đổ người quyền thế xuống khỏi ngai vàng và nâng cao những người phận nhỏ. Chúa đã cho người đói khát no đầy ơn phước, và để người giàu có trở về tay không. Chúa đã săn sóc Israel tôi tớ Chúa, bởi nhớ lại lòng thương xót của Ngài. Như Chúa đã phán cùng các tổ phụ chúng tôi, cho Abraham và dòng dõi người đến muôn đời".
Maria ở lại với bà Elisabeth độ ba tháng, đoạn Người trở về nhà mình.đến
     Suy niệm :
      Khi Đức Maria nghe Sứ Thần nói bà Êlizabét có thai sắp sinh. Đức Maria vội vã lên đường, không ngại đường xa , nguy hiểm. Đến để giúp cho chị họ trong lúc sinh nở. Có nghĩa là nói lên lòng bác ái của Mẹ. 
    Khi Đức Maria vào nhà ông Dacaria mở lời chào, thì thai nhi trong bụng bà Êlizabét nhảy lên vui mừng. Và bà đã được ơn Chúa Thánh thần, để nhận ra Mầu Nhiệm ấy. Có nghĩa là Mẹ Maria mang Đức Giêsu đến với bà Êlizabét. " Bởi đâu tôi được Thân Mẫu Chúa tôi, đến với tôi thế này ".
    Bà Êlizabét ngợi khen Mẹ Maria có phúc, vì được chọn làm Mẹ sinh ra Đấng Cứu Độ. Sự gặp gỡ của Đức Maria trong bài Tin mừng, nói lên cho chúng ta biết, sự hiện diện của Đức Maria bao gồm ba điều :
     - Lòng bác ái - giúp đỡ và phục vụ 
     - Đem Chúa đến 
     - Lời ca ngợi 
   Lạy Mẹ Maria :
    Mẹ luôn vâng theo ý Chúa. Mẹ đã đi Bêlem sinh Đức Giêsu, rồi trốn sang Ai Cập .
Mẹ đi thăm Đức Giêsu khi rao giảng. Và Mẹ đến Núi Sọ gặp Đức Giêsu lần cuối cùng. 
    Lạy Mẹ Maria :
     Xin cho con biết noi gương Mẹ mà lên đường theo tiếng gọi của Chúa. 
    Xin giúp con chấp nhận mọi gian khổ, để cùng hướng bước trên con đường Giêsu.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét