Tổng số lượt xem trang

Thứ Hai, 12 tháng 12, 2016

Tránh né sự thật







Thứ Hai Tuần thứ 3 Mùa Vọng
Lời Chúa: 
 Mt 21, 23-27
23Đức Giêsu vào Đền Thờ, và trong khi Người giảng dạy, các Thượng tế và Kỳ mục trong dân đến gần Người và hỏi: "Ông lấy quyền nào mà làm các điều ấy? Ai đã cho ông quyền ấy?" 24Đức Giêsu đáp: "Còn tôi, tôi chỉ xin hỏi các ông một điều thôi; nếu các ông trả lời được cho tôi, thì tôi cũng sẽ nói cho các ông biết tôi lấy quyền nào mà làm các điều ấy. 25Vậy, phép rửa của ông Gioan do đâu mà có? Do Trời hay do người ta?" Họ mới nghĩ thầm: "Nếu mình nói: "Do Trời", thì ông ấy sẽ vặn lại: "Thế sao các ông lại không tin ông ấy?" 26Còn nếu mình nói: "Do người ta", thì mình sợ dân chúng, vì ai nấy đều cho ông Gioan là một ngôn sứ." 27Họ mới trả lời Đức Giêsu: "Chúng tôi không biết." Người cũng nói với họ: "Tôi cũng vậy, tôi không nói cho các ông là tôi lấy quyền nào mà làm các điều ấy."

Suy niệm :
Bài Tin Mừng hôm nay nói về Đức Giêsu đẽn đền thờ giảng , các kinh sư chất vấn Chúa Giêsu . "Ông lấy quyền nào mà làm các điều ấy " Chúa Giêsu trả lời bằng một câu hỏi " Phép rửa của ông Gioan do đâu mà có .
Họ đã tránh né sự thật và trả lời : Chúng tôi không biết. 
Chúng ta đang sống trong cuộc sống đầy sự lừa lọc, dối trá . Nơi làm việc không lương thiện, nơi cơ quan, hội đoàn bẻ cong sự thật để lấy danh tiếng. Chúng ta sống né tránh sự thật, không dám sống với ba sứ mệnh - Tư tế - Ngôn sứ - Vương Đế mà chúng ta đã lãnh nhận qua Bí Tích Thanh Tẩy. 
Thiên Chúa luôn mời gọi chúng ta và giải thoát chúng ta để đưa chúng ta vào sự hiệp thông của Chúa là con cái của ánh sáng, con cái của sự thật.
" Chính Thầy là con đường, là sự thật và là sự sống. 
Lạy Chúa Giêsu : 
Xin cho con biết nhìn nhận tình yêu của Chúa qua những người bệnh tật , khổ đau , những thành phần xấu trong xã hội. 
Xin cho con biết sống chan hòa với người hèn mọn khi bị mọi người khước từ, để con cảm nghiệm được Chúa đang sống trong con và con được sống trong tình yêu của Chúa. 

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét