Tổng số lượt xem trang

Thứ Tư, 14 tháng 12, 2016

Đấng phải đến


Thứ Tư Tuần thứ 3 Mùa Vọng, năm A, thánh Gioan Thánh Giá, linh mục, tiến sĩ
Lời Chúa: 
 Lc 7, 19-23
Ông Gioan liền gọi hai người trong nhóm môn đệ lại, 19sai họ đến hỏi Chúa rằng: "Thầy có thật là Đấng phải đến không, hay là chúng tôi còn phải đợi ai khác?" 20Khi đến gặp Đức Giêsu, hai người ấy nói: "Ông Gioan Tẩy Giả sai chúng tôi đến hỏi Thầy: "Thầy có thật là "Đấng phải đến" không, hay là chúng tôi còn phải đợi ai khác?" 21Chính giờ ấy, Đức Giêsu chữa nhiều người khỏi bệnh hoạn tật nguyền, khỏi quỷ ám, và ban ơn cho nhiều người mù được thấy. 22Người trả lời hai người ấy rằng: "Các anh cứ về thuật lại cho ông Gioan những điều mắt thấy tai nghe: người mù được thấy, kẻ què được đi, người cùi được sạch, kẻ điếc được nghe, người chết trỗi dậy, kẻ nghèo được nghe Tin Mừng, 23và phúc thay người nào không vấp ngã vì tôi."

Suy niệm :
Trong bài tin mừng hôm nay, ông Gioan Tẩy Giả không hiểu về vai trò của Đẩng Mêsia . Ông đã sai hai môn đệ đến để gặp và hỏi Chúa Giêsu :
" Thấy có phải là Đấng phải đến không , hay chúng tôi còn phải đợi ai khác " 
Ông Gioan có cách nhìn về Chúa Giêsu là một Đấng uy quyền, sang trọng, khác với vai trò bây giờ. Chúa Giêsu là Đấng Mêsia xót thương, luôn đến với người nghèo khó. 
Tin Mừng của Chúa Giêsu là giải phóng chúng ta thoát khỏi đau khổ, tối tăm tội lỗi và đem lại hạnh phúc cho chúng ta. 
Ông Gioan vì làm chứng cho chân lý mà ông đã phải vào ngục, ông khao khát chờ đợi Đấng Cứu Thế giải thoát cho ông. 
Như Hêrôđê và bà Hêrôđia không nhận ra lỗi lầm của mình, đã tự bó mình trong tù . Còn ông Gioan bị chết, nhưng tâm hồn ông được thanh thản , bình an .
Hiện nay, Hội Thánh khám phá ra nhu cầu của con người cần được yêu thương. Mà cách nhìn của Chúa Giêsu luôn hướng về người nghèo khó. Chính Chúa đã dành tình thương cho những người bé mọn. 

Lạy Chúa Giêsu :
Chúa là Đấng phải đến, là hình ảnh đẹp mà con đang khát khao gặp Chúa. 
Xin cho con biết đón nhận Lời Chúa dạy mà sửa đổi tâm hồn và luôn đến với người nghèo khó trong sứ vụ Loan báo Tin Mừng. 

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét