Tổng số lượt xem trang

Thứ Ba, 13 tháng 12, 2016

Sám Hối

Thứ Ba Tuần thứ 3 Mùa Vọng, năm A
Lời Chúa:  Mt 21, 28-32
28Các ông nghĩ sao: Một người kia có hai con trai. Ông ta đến nói với người thứ nhất: "Này con, hôm nay con hãy đi làm vườn nho." 29Nó đáp: "Con không muốn đâu!" Nhưng sau đó, nó hối hận, nên lại đi. 30 Ông đến gặp người thứ hai, và cũng bảo như vậy. Nó đáp: "Thưa ngài, con đây!" nhưng rồi lại không đi. 31Trong hai người con đó, ai đã thi hành ý muốn của người cha?" Họ trả lời: "Người thứ nhất." Đức Giêsu nói với họ: "Tôi bảo thật các ông: những người thu thuế và những cô gái điếm vào Nước Thiên Chúa trước các ông. 32Vì ông Gioan đã đến chỉ đường công chính cho các ông, mà các ông không tin ông ấy; còn những người thu thuế và những cô gái điếm lại tin. Phần các ông, khi đã thấy vậy rồi, các ông vẫn không chịu hối hận mà tin ông ấy."


Suy niệm:
Bài tin mừng hôm nay Thánh Matheu nói về dụ ngôn 2 người con
Người thứ nhất: Từ chối nhưng lại đi
Người thứ hai: Thưa vâng nhưng lại không đi
Chúa Giêsu muốn nói đến sự sám hối,vì những thượng đế và các kinh sư là những người cố chấp.Chúa Giêsu nói với họ:'Ông Gioan là người công chính mà các ông không tin,còn những người thu thuế và các cô con gái điếm thì lại tin.
Sám hối là gì? Sám hối là ăn năn về tội lỗi của mình.
Sám hối còn được mời gọi tất cả mọi người chúng ta,chúng ta phải luôn tin tưởng vào lòng thương xót của Chúa vì Thiên Chúa luôn yêu thương chúng ta
Mùa vọng là mùa sám hối chờ ngày Chúa đến. Chúa đến với chúng ta qua biến cố cuộc đời, qua các bí tích mỗi ngày.
Vậy là Kitô hữu, chúng ta phải biết nhìn nhận tội lỗi để dọn đường cho Chúa đến trong mùa vọng này.

Lạy Chúa Giêsu :
Xin nâng đỡ con qua biến cố cuộc đời, vì tội lỗi của con mà Chúa đã xuống thế để thi hành thánh ý Chúa Cha " Xin Vâng " qua cái chết cứu độ trần gian.
Xin cho con biết yêu mến Chúa và tuyên xưng Thiên Chúa là Cha .
Xin giúp con luôn tìm kiếm Chúa và thực thi thánh ý Chúa trong suốt cuộc đời con, biết noi gương Chúa Giêsu xin vâng trọn cuộc đời Chúa để làm vinh danh Chúa Cha.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét