Tổng số lượt xem trang

Thứ Sáu, 9 tháng 12, 2016

Lũ trẻ ngồi ngoài chợ

Thứ sáu tuần 2 Mùa vọng
Lời Chúa: Mt 11, 16-19
Khi ấy, Đức Giêsu nói với dân chúng rằng: “Tôi phải ví thế hệ này với ai? Họ giống như lũ trẻ ngồi ngoài chợ gọi lũ trẻ khác, và nói: ‘Tụi tôi thổi sáo cho các anh, mà các anh không nhảy múa; tụi tôi hát bài đưa đám, mà các anh không đấm ngực khóc than’. Thật vậy, ông Gioan đến, không ăn không uống, thì thiên hạ bảo: ‘Ông ta bị quỷ ám’. Con Người đến, cũng ăn cũng uống như ai, thì thiên hạ lại bảo: ‘Ðây là tay ăn nhậu, bạn bè với quân thu thuế và phường tội lỗi’. Nhưng đức Khôn Ngoan được chứng minh bằng hành động.”

Suy nim:
Đức Giêsu ví những người thuộc thế hệ của Ngài với lũ trẻ ngồi chơi ngoài chợ (cc. 16-17).
Một nhóm bày trò chơi đám cưới, thổi sáo, thổi kèn để mong nhóm kia nhảy múa.Nhưng nhóm kia đã chẳng tham gia. Nhóm này bèn chơi trò đám ma, hát những bài ca buồn não nuột. Nhưng nhóm kia cũng không giả vờ than khóc.
Thế hệ của Đức Giêsu cũng có nét tương tự như lũ trẻ. Khi Gioan Tẩy giả đến mời gọi họ sám hối ăn năn,
sự khổ hạnh của vị ngôn sứ này đã khiến họ từ khước (Lc 7, 30).
Đơn giản vì họ không thích khóc than hay hoán cải. Lối sống của Gioan phù hợp với lời ông giảng về Nước Trời gần đến. Nhưng lối sống khác thường ấy lại bị xem là một triệu chứng tâm thần.
Người ta đã coi ông là bị quỷ ám (c. 18), nên cuối cùng đã không tin ông (Mt 21, 32).
Cầu nguyện :
Xin nuôi chúng con bằng những thức ăn mới, cho chúng con khám phá ra những chiều sâu khôn dò của Đức Kitô và ý nghĩa thâm thúy của Tin Mừng.
Xin cho chúng con biết say mê sự sống, và gieo vãi sự sống khắp nơi.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét