Tổng số lượt xem trang

Thứ Sáu, 15 tháng 11, 2019

Ngày Chúa Quang Lâm


              

Thứ Sáu tuần 32 thường niên. T Albertô, giám mục, tiến sĩ 
Lời Chúa: 
 Lc 17,26-37
26"Và cũng như thời ông Nôê, sự việc đã xảy ra cách nào, thì trong những ngày của Con Người, sự việc cũng sẽ xảy ra như vậy. 27Thiên hạ ăn uống, cưới vợ lấy chồng, mãi cho đến ngày ông Nôê vào tàu, và nạn hồng thủy ập tới, tiêu diệt tất cả. 28Sự việc cũng xảy ra giống như vậy trong thời ông Lót: thiên hạ ăn uống, mua bán, trồng trọt, xây cất. 29Nhưng ngày ông Lót ra khỏi Xơđôm, thì Thiên Chúa khiến mưa lửa và diêm sinh từ trời đổ xuống tiêu diệt tất cả. 30Sự việc cũng sẽ xảy ra như thế, ngày Con Người được mặc khải. 31"Ngày ấy, ai ở trên sân thượng mà đồ đạc ở dưới nhà, thì đừng xuống lấy. Cũng vậy, ai ở ngoài đồng thì đừng quay trở lại.32 Hãy nhớ chuyện vợ ông Lót .33 Ai tìm cách giữ mạng sống mình, thì sẽ mất; còn ai liều mất mạng sống mình, thì sẽ bảo tồn được mạng sống. 34Thầy nói cho anh em biết: đêm ấy, hai người đang nằm chung một giường, thì một người sẽ được đem đi, còn người kia bị bỏ lại. 35Hai người đàn bà đang cùng nhau xay bột, thì một người sẽ được đem đi, còn người kia bị bỏ lại. 36Hai người đàn ông đang ở ngoài đồng, thì một người sẽ được đem đi, còn người kia bị bỏ lại." 37Các môn đệ lên tiếng hỏi Đức Giêsu: "Thưa Thầy, ở đâu vậy? " Người nói với các ông: "Xác nằm đâu, diều hâu tụ đó."


        Suy niệm:
      "Ai tìm cách giữ mạng sống mình thì sẽ mất, còn ai liều mất mạng sống mình thì sẽ bảo tồn được mạng sống".
    Đức Giêssu đã mặc khải ngày của Con Người là ngày Chúa Quang Lâm. Đức Giêssu nói về thời ông Nôê và thời ông Lot, lời cảnh báo của Đức Giêssu cho chúng ta thấy ngày ấy là ngày tận thế sẽ xảy ra như thế.
    Chúng ta lo cho cuộc sống về thân xác mà không lo cho đời sống linh hồn. Đời sống thể xác chỉ là hư không, nhưng đời sống linh hồn là sự sống vĩnh cửu.
    Vậy chúng ta phải chuẩn bị ngay từ bây giờ như ông Noe đã đóng tàu để chống lụt. Nghĩa là thời gian để chúng ta sám hối, đừng để nạn hồng thủy đến thì sẽ không kịp. Đến lúc đó chúng ta phải ngồi một chỗ để ăn năn cầu nguyện đừng tiếc của như vợ ông Lót để hóa thành tượng muối, vì ngày tận thế là ngày Thiên Chúa tiêu diệt tất cả.
    Ngày tận thế Thiên Chúa sẽ thanh lọc kẻ dữ người lành, người lành được Chúa đưa đi theo Chúa còn kẻ dữ thì ở lại với thân xác nằm đó.
       Lạy Chúa Giêssu:
     Xin giúp con biết chuẩn bị và sám hối để chờ đợi ngày Chúa đến qua cuộc sống hằng ngày của con.
    Xin cho con biết phó dâng cho Chúa và sống hết mình vì Chúa, để con được hạnh phúc vĩnh cửu trong ngày sau hết.


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét