Tổng số lượt xem trang

Thứ Năm, 21 tháng 11, 2019

Lễ Đức Mẹ dâng mình


              

Thứ năm tuần 33 TN .Đức Mẹ dâng mình trong đền thờ
Lời Chúa: 
 Mt 12,46-50
46Người còn đang nói với đám đông, thì có mẹ và anh em của Người đứng bên ngoài, tìm cách nói chuyện với Người. 47Có kẻ thưa Người rằng: "Thưa Thầy, có mẹ và anh em Thầy đang đứng ngoài kia, tìm cách nói chuyện với Thầy."48Người bảo kẻ ấy rằng: "Ai là mẹ tôi? Ai là anh em tôi? "49 Rồi Người giơ tay chỉ các môn đệ và nói: "Đây là mẹ tôi, đây là anh em tôi. 50Vì phàm ai thi hành ý muốn của Cha tôi, Đấng ngự trên trời, người ấy là anh chị em tôi, là mẹ tôi."
     Suy niệm:
    "Phàm ai thi hành ý muốn của Cha tôi, Đấng ngự trên Trời, người ấy là anh chị em tôi, là Mẹ tôi".
     Đức Giêssu nhấn mạnh đến niềm tin và lòng yêu mến của Mẹ Maria. Mẹ đã lắng nghe và thi hành ý muốn của Thiẽn Chúa.
     Hôm nay là lễ Đức Mẹ dâng mình trong Đền Thờ. Ngay từ nhỏ Mẹ Maria đã yêu thích truyện về cuộc đời Abraham Tổ Phụ dân Chúa,  làm Mẹ say đắm và dâng mình cho Chúa. Mẹ Maria phó thác cuộc đời cho Thiên Chúa với hai tiếng Xin Vâng qua sự truyền tin của Sứ thần. Mẹ luôn đi theo Chúa và phục vụ Chúa, Mẹ kết hiệp với Đức Giêssu trên con đường thập giá. 
     Đức Giêssu xin vâng làm theo ý Chúa Cha, Đức Mẹ xin vâng đồng hành và phục vụ Đức Giêssu. Chúng ta có người mẹ Maria là Eva mới, người cha Đức Giêssu là Adong mới để cứu chuộc chúng ta. Chúng ta cũng dâng mình lên cho Chúa và Mẹ sống trong niềm tin, cậy và mến.
      Lạy Chúa Giêssu:
   Xin cho con kết hợp cùng Đức Giêssu, để trở nên là con cái Chúa cùng là Cha trên Trời.
    Xin giúp con biết lắng nghe Lời Chúa, và thực hành theo thánh ý Chúa Cha .Biết noi gương theo Mẹ Maria, để góp phần vào chương trình cứu độ của Chúa. Mà trở nên thành viên của gia đình Thiên Chúa.


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét