Tổng số lượt xem trang

Thứ Bảy, 16 tháng 11, 2019

Cầu nguyện luôn mãi


                

 Thứ Bảy tuần 32 thường niên. Thánh nữ Margarita Scotland
Lời Chúa: 
 Lc 18,1-8
1Đức Giêsu kể cho các môn đệ dụ ngôn sau đây, để dạy các ông phải cầu nguyện luôn, không được nản chí. 2Người nói: "Trong thành kia, có một ông quan toà. Ông ta chẳng kính sợ Thiên Chúa, mà cũng chẳng coi ai ra gì. 3Trong thành đó, cũng có một bà goá. Bà này đã nhiều lần đến thưa với ông: "Đối phương tôi hại tôi, xin ngài minh xét cho. 4Một thời gian khá lâu, ông không chịu. Nhưng cuối cùng, ông ta nghĩ bụng: "Dầu rằng ta chẳng kính sợ Thiên Chúa, mà cũng chẳng coi ai ra gì,5nhưng mụ goá này quấy rầy mãi, thì ta xét xử cho rồi, kẻo mụ ấy cứ đến hoài, làm ta nhức đầu nhức óc."6Rồi Chúa nói: "Anh em nghe quan toà bất chính ấy nói đó! 7Vậy chẳng lẽ Thiên Chúa lại không minh xét cho những kẻ Người đã tuyển chọn, ngày đêm hằng kêu cứu với Người sao? Lẽ nào Người bắt họ chờ đợi mãi? 8Thầy nói cho anh em biết, Người sẽ mau chóng minh xét cho họ. Nhưng khi Con Người ngự đến, liệu Người còn thấy lòng tin trên mặt đất nữa chăng? "
       Suy niệm:
    "Chẳng lẽ Thiên Chúa lại không minh xét cho những kẻ người đã tuyển chọn, ngày đêm hằng kêu cứu với Ngài sao?".
    Bài Tin Mừng hôm nay, Đức Giêssu đưa ra dụ ngôn ông quan tòa bất chính, ông chẳng nể ai mà cũng chẳng sợ Thiên Chúa. Và một bà góa đòi hỏi công lý vì bị người khác đối xử bất công, bà không có chỗ nương tựa nên cứ lì, đến quấy rầy quan tòa. Và sự kiên nhẫn đã thuyết phục được quan tòa.
    Đức Giêssu dạy chúng ta phải biết chạy đến Chúa và bày tỏ ước nguyện trong tâm tình thân mật với Thiên Chúa. Chúng ta kiên nhẫn cầu nguyện thì sẽ được Thiên Chúa nhận lời. Nếu chúng ta nản chí thì sẽ bị mất niềm tin nơi Thiên Chúa.
     Lạy Chúa Giêssu:
    Xin giúp con biết kiên trì cầu nguyện, vì con tin rằng Chúa luôn làm những điều tốt nhất cho con.
     Xin soi sáng để con hiểu được ý nghĩa của cầu nguyện,vì cầu nguyện sẽ giúp con được gần Chúa hơn.



Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét