Tổng số lượt xem trang

Thứ Sáu, 22 tháng 11, 2019

Đền Thờ của Chúa


               

Thứ Sáu tuần 33 thường niên. Thánh Cêcilia trinh nữ, tử đạo 
Lời Chúa: 
 Lc 19,45-48
45Đức Giêsu vào Đền Thờ, Người bắt đầu đuổi những kẻ đang buôn bán 46và nói với họ: "Đã có lời chép rằng: Nhà Ta sẽ là nhà cầu nguyện thế mà các ngươi đã biến thành sào huyệt của bọn cướp! "47Hằng ngày, Người giảng dạy trong Đền Thờ. Các thượng tế và kinh sư tìm cách giết Người, cả các thân hào trong dân cũng vậy. 48 Nhưng họ không biết phải làm sao, vì toàn dân say mê nghe Người.

      Suy niệm:
      "Nhà ta là nhà cầu nguyện thế mà các ngươi đã biến thành sào huyệt của bọn cướp".
     Đền thờ Giêrrusalem là nơi cầu nguyện và thờ phượng Thiên Chúa, dân Do Thái đã lợi dụng để buôn bán kiếm chác lợi nhuận. Đức Giêssu đã xua đuổi và thanh tẩy đền thờ để hằng ngày Đức Giêssu giảng dạy, các thượng tế và kinh sư thù ghét nên đang tìm cách để giết Đức Giêssu. Tại đây Đức Giêssu đã đến học hỏi kinh thánh từ nhỏ và cầu nguyện cùng với Chúa Cha và cũng tại nơi đây Đức Giêssu đã phải chết để cứu chuộc chúng ta.
      Đức Giêssu muốn nói đến đền thờ tâm hồn của mỗi người chúng ta, đừng để thân xác mua bán, đổi chác của tội lỗi để rồi giết chết tâm hồn là Đức Giêssu. Chúng ta phải siêng năng đọc lời Chúa hằng ngày để lời của Chúa ở mãi trong tâm hồn chúng ta.
       Lạy Chúa Giêssu:
     Xin thanh tẩy và gìn giữ tâm hồn con luôn trong sạch, để xứng đáng là đền thờ nơi Chúa ngự trị.
     Xin cho con biết thờ phượng Chúa  và dâng lên Chúa với tâm hồn thanh khiết của con.
     

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét