Tổng số lượt xem trang

Thứ Bảy, 17 tháng 8, 2019

Trẻ em đến với Chúa


           

Thứ Bảy Tuần XIX Mùa Thường Niên
Lời Chúa: 
 Mt 19,13-15
13 Khi ấy, người ta đem những trẻ nhỏ đến cho Chúa Giêsu để Người đặt tay và cầu nguyện cho chúng. Các môn đệ liền quở trách chúng, 14 nhưng Chúa Giêsu bảo: "Hãy để các trẻ nhỏ đến với Ta, và đừng ngăn cấm chúng, vì Nước Trời là của những người giống như chúng". 15 Sau khi Người đặt tay trên chúng, thì Người đi khỏi nơi đó.
       Suy niệm:
     "Cứ để trẻ em đến với Thầy, đừng ngăn cấm chúng, vì Nước Trời là của những ai giống như chúng".
    Người ta dẫn trẻ em đến để xin Đức Giêsu đặt tay và cầu nguyện. Nhưng các môn đệ lại ngăn cản. Thời đó người Do Thái khinh thường trẻ em, vì các em chưa học giáo nên bị khai trừ không được đến gặp Chúa.
    Đức Giêsu đưa trẻ em vào Tin mừng, để nói lên trẻ em thì tâm hồn ngây thơ và hồn nhiên, luôn dựa vào tình thương của người lớn và đặt tất cả niềm tin vào cha mẹ. Đức Giêssu luôn quan tâm đến những người bị khai trừ, những người thấp bé nhỏ hèn. Nhất là các em nhỏ nên được đến với Chúa vì Chúa không phân biệt tuổi tác.
   Đức Giêssu mời gọi mỗi người chúng ta phải có tâm hồn như trẻ thơ, bỏ đi tính kiêu căng, tự hào. Mà biết hạ mình khiêm tốn, luôn cậy trông vào Chúa và sống làm gương sáng trong lời nói, việc làm.
      Lạy Chúa Giêsu:
    Chúa dạy con phải giống như trẻ thơ. Xin cho con có trái tim bé nhỏ, biết khiêm nhu và đơn sơ. Luôn phó thác cuộc đời con trong sự quan phòng của Chúa.

   
      

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét