Tổng số lượt xem trang

Thứ Hai, 12 tháng 8, 2019

Bổn phận


           

Thứ hai Tuần XIX Thường Niên Thánh Joanna Phanxica Chantal nữ tu
Lời Chúa: 
 Mt 17,22-27
22 Khi thầy trò tụ họp ở miền Ga-li-lê, Đức Giê-su nói với các ông: "Con Người sắp bị nộp vào tay người đời,23 họ sẽ giết chết Người, và ngày thứ ba Người sẽ trỗi dậy." Các môn đệ buồn phiền lắm.
24 Khi thầy trò tới Ca-phác-na-um, thì những người thu thuế cho đền thờ đến hỏi ông Phê-rô: "Thầy các ông không nộp thuế sao? "25 Ông đáp: "Có chứ! " Ông về tới nhà, Đức Giê-su hỏi đón ông: "Anh Si-môn, anh nghĩ sao? Vua chúa trần gian bắt ai đóng sưu nộp thuế? Con cái mình hay người ngoài? "26Ông Phê-rô đáp: "Thưa, người ngoài." Đức Giê-su liền bảo: "Vậy thì con cái được miễn.27 Nhưng để khỏi làm gai mắt họ, anh ra biển thả câu; con cá nào câu được trước hết, thì bắt lấy, mở miệng nó ra: anh sẽ thấy một đồng tiền bốn quan; anh lấy đồng tiền ấy, nộp thuế cho họ, phần của Thầy và phần của anh."
     Suy niệm:
   "Anh lấy đồng tiền ấy, nộp thuế cho họ, phần của Thầy và phần của anh".
     Bài Tin mừng hôm nay nói về Đức Giêsu tiên báo cuộc thương khó lần thứ hai, và nộp thuế vào đền thờ.
   Vì yêu thương loài người Thiên Chúa đã ban Con Một cho thế gian, Người Con bị nộp vào tay người đời để bị bách hại và sỉ nhục. Đức Giêssu đã vâng phục theo ý Chúa Cha để rồi bị giết chết và sau ba ngày sống lại. 
   Đức Giêsu biết dân Do Thái đòi phải nộp thuế cho họ, nhưng vì không muốn là cái gai trong mắt họ nên Đức Giêsu truyền cho Phêrô ra biển, câu được con cá đầu tiên lấy tiền mà nộp thuế cho Đức Giêsu và cho ông.
    Đức Giêssu muốn chúng ta góp phần vào đền thờ là bổn phận của mỗi kitô hữu, bằng vật chất và tinh thần. Đó là tình yêu thương và bác ái.
       Lạy Chúa Giêsu:
   Xin cho con biết hy sinh như Chúa, sống tốt việc đạo và chu toàn bổn phận nơi trần gian trong tình yêu thương. 

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét