Tổng số lượt xem trang

Thứ Bảy, 10 tháng 8, 2019

Sự sống mới


             

 Thứ bảy tuần XVIII thường niên Thánh Laurensô
Lời Chúa: 
 Ga 12,24-26
24Thật, Thầy bảo thật anh em, nếu hạt lúa gieo vào lòng đất mà không chết đi, thì nó vẫn trơ trọi một mình; còn nếu chết đi, nó mới sinh được nhiều hạt khác. 25Ai yêu quý mạng sống mình, thì sẽ mất; còn ai coi thường mạng sống mình ở đời này, thì sẽ giữ lại được cho sự sống đời đời. 26Ai phục vụ Thầy, thì hãy theo Thầy; và Thầy ở đâu, kẻ phục vụ Thầy cũng sẽ ở đó. Ai phục vụ Thầy, Cha của Thầy sẽ quý trọng người ấy."
      Suy niệm:
     "Ai yêu quý mạng sống mình thì sẽ mất, còn ai coi thường mạng sống mình ở đời này thì sẽ giữ lại được cho sự sống đời đời".
    Bài Tin Mừng hôm nay Đức Giêssu nói đến hạt lúa là Đức Giêssu. Thiên Chúa đã sai con Một là Đức Giêssu gieo vào thế gian, để chịu khổ nạn và chết trên thập giá mà cứu chuộc loài người. Hạt lúa Giêssu đã chôn vùi trong mồ sau phục sinh, và đem lại hoa trái vinh quang.
     Chúng ta là hạt lúa đang sống trong đất của thế gian, phải chết đi con người cũ thì mới sống lại thành con người mới. Tính xấu có chết đi thì tính tốt mới sinh ra được.
    Đức Giêsu mơi gọi chúng ta hãy chôn vùi những tính ích kỷ, đam mê, từ bỏ tất cả và chịu chết trong sự hy sinh phục vụ. Để trở nên con người mới được sinh hoa trái tốt là người thánh thiện trong tình yêu của Chúa.
     Lạy Chúa Giêssu:
    Xin cho con biết cảm nghiệm sự khổ nạn của Chúa, mà chia sẻ sự đau khổ của Chúa qua mọi người .
     Xin đổi mới con người con trong Chúa, biết hiến trao và cho đi để được hưởng Vinh Quang Thiên Chúa trên Nước Trời.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét