Tổng số lượt xem trang

Thứ Năm, 22 tháng 11, 2018

Đức Giêssu khóc thương thành Giêrusalem

     
            

Thứ Năm tuần XXXIII thường niên
Lời Chúa: 
 Lc 19,41-44
41Khi đến gần Giêrusalem và trông thấy thành, Đức Giêsu khóc thương42mà nói: "Phải chi ngày hôm nay ngươi cũng nhận ra những gì đem lại bình an cho ngươi! Nhưng hiện giờ, điều ấy còn bị che khuất, mắt ngươi không thấy được. 43Thật vậy, sẽ tới những ngày quân thù đắp luỹ chung quanh, bao vây và công hãm ngươi tư bề. 44Chúng sẽ đè bẹp ngươi và con cái đang ở giữa ngươi, và sẽ không để hòn đá nào trên hòn đá nào, vì ngươi đã không nhận biết thời giờ ngươi được Thiên Chúa viếng thăm."
      Suy niệm:
      "Phải chi ngày hôm nay ngươi cũng nhận ra những gì đem lại bình an cho ngươi".
      Đức Giêssu khóc thương cho thành Giêrrusalem, và tiên báo sẽ bị tàn phá. Đức Giêssu yêu thương và cảm thấy xót xa khi bị họ từ chối tình yêu, từ chối ơn cứu độ và bình an của Đức Giêssu mang đến cho họ.
     Ngày nay Đức Giêssu cũng đang khóc thương vì tội lỗi của chúng ta. Chúng ta cũng như dân Giêrrusalem cố tình từ chối Chúa để chạy theo những vật chất, danh vọng của trần gian. Vì từ chối Chúa mà chúng ta phải chịu đau khổ.
      Lạy Chúa Giêssu:
      Chúa đã đến trần gian để đem tình yêu và ơn cứu độ cho chúng con. Xin cho con từ bỏ đời sống tội lỗi, biết quay về với Chúa với lòng khát khao để được đón nhận tình yêu của Chúa. Nhờ đó mà con được ân hưởng trên Thiên Quốc.
      
    

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét