Tổng số lượt xem trang

Thứ Ba, 13 tháng 11, 2018

Khiêm tốn và phục vụ

             

Thứ Ba tuần 32 thường niên
Lời Chúa: 
 Lc 17,7-10
7"Ai trong anh em có người đầy tớ đi cày hay đi chăn chiên, mà khi nó ở ngoài đồng về, lại bảo nó: "Mau vào ăn cơm đi," 8chứ không bảo: "Hãy dọn cơm cho ta ăn, thắt lưng hầu bàn cho ta ăn uống xong đã, rồi anh hãy ăn uống sau!? 9Chẳng lẽ ông chủ lại biết ơn đầy tớ vì nó đã làm theo lệnh truyền sao? 10Đối với anh em cũng vậy: khi đã làm tất cả những gì theo lệnh phải làm, thì hãy nói: chúng tôi là những đầy tớ vô dụng, chúng tôi đã chỉ làm việc bổn phận đấy thôi."

       Suy niệm:
      "Chúng tôi là những đầy tớ vô dụng, chúng tôi chỉ làm việc bổn phận đấy thôi".
       Bài Tin Mừng hôm nay Đức Giêssu dạy chúng ta phải có tinh thần phục vụ và khiêm tốn khi phục vụ.
      Đức Giêssu vì yêu thương chúng ta nên đã mang thân phận con người để phục vụ chúng ta để trở nên mọi sự cho chúng ta. Đức Giêssu muốn chúng ta phục vụ Chúa qua cha mẹ, anh chị em, con cái, hội đoàn, tha nhân... là bổn phận của chúng ta. Không than trách, đòi hỏi. Thiên Chúa ban cho chúng ta tài năng, sức khỏe, tiền của...thì chúng ta cũng phải khiêm tốn khi phục vụ.
      Lạy Chúa Giêssu:
      Tất cả những gì con có đều là Chúa ban. Xin cho con là khí cụ của Chúa, sống trong tâm tình phục vụ để làm rạng sáng Thiên Chúa.
      Xin giúp con biết khiêm và hiểu được vai trò trong phục vụ, vì con chỉ là đầy tớ vô dụng làm việc theo bổn phận đấy thôi.
     
     
   
    

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét