Tổng số lượt xem trang

Thứ Sáu, 30 tháng 11, 2018

Ơn gọi


        

Thứ Sáu tuần XXXIV thường niên - 30/11 Thánh Anrê tông đồ
Lời Chúa: 
 Mt 4, 18-22
Một hôm, 18 Đức Giê-su đang đi dọc theo biển hồ Ga-li-lê, thì thấy hai anh em kia, là ông Si-môn, cũng gọi là Phê-rô, và người anh là ông An-rê, đang quăng chài xuống biển, vì các ông làm nghề đánh cá. 19 Người bảo các ông : "Các anh hãy theo tôi, tôi sẽ làm cho các anh thành những kẻ lưới người như lưới cá." 20 Lập tức hai ông bỏ chài lưới mà đi theo Người.
21 Đi một quãng nữa, Người thấy hai anh em khác con ông Dê-bê-đê, là ông Gia-cô-bê và người em là ông Gio-an. Hai ông này đang cùng với cha là ông Dê-bê-đê vá lưới ở trong thuyền. Người gọi các ông. 22 Lập tức, các ông bỏ thuyền, bỏ cha lại mà theo Người.

        Suy niệm:
     "Các anh hãy theo Tôi, Tôi sẽ làm cho các anh thành những kẻ lưới người như lưới cá".
     Đức Giẽêssu đến biển hồ Ga-li-lê, trên đường đi rao giảng, Đức Giêssu đã kêu gọi bốn tông đồ đầu tiên đi theo Chúa là Simôn Phêrrô, Anrrê, Giacôbê, Gioan.
  Ngày nay, Đức Giêssu kêu gọi nhiều người chúng ta chứ không riêng các Thánh tông đồ. Đức Giêssu kêu gọi chúng ta theo Chúa đó là đi theo con đường tình yêu và trở nên tình yêu đối với mọi người.
   Hôm nay là lễ kính Thánh Anrrê Tông Đồ, đã nói lên hành trình của ông theo Chúa. Sau khi Đức Giêssu về Trời, ông đã thay thế Đức Giêssu để đi loan báo Tin Mừng cho đến ngày ông chết, và chịu đóng đinh vào thập giá hình chữ X, để chứng minh cho lời rao giảng Tin Mừng.
     Lạy Chúa Giêssu:
    Xin giúp con biểt dấn thân, sẵn sàng từ bỏ mọi sự để đi theo Chúa.  Biết kết hợp với Đức Kitô trong tình yêu Thiên Chúa, để trở nên chứng nhân cho Chúa và đem Tin Mừng đến với mọi người. 

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét