Tổng số lượt xem trang

Chủ Nhật, 4 tháng 11, 2018

Mến Chúa và yêu người

 
Chúa Nhật 31 thường niên B
Lời Chúa: 
 Mc 12,28b-34
28Thấy Đức Giêsu đối đáp hay, ông đến gần Người và hỏi: "Thưa Thầy, trong mọi điều răn, điều răn nào đứng đầu? " 29Đức Giêsu trả lời: "Điều răn đứng đầu là: Nghe đây, hỡi Ítraen, Đức Chúa, Thiên Chúa chúng ta, là Đức Chúa duy nhất.30Ngươi phải yêu mến Đức Chúa, Thiên Chúa của ngươi, hết lòng, hết linh hồn, hết trí khôn và hết sức lực ngươi.
31Điều răn thứ hai là: Ngươi phải yêu người thân cận như chính mình. Chẳng có điều răn nào khác lớn hơn các điều răn đó." 32Ông kinh sư nói với Đức Giêsu: "Thưa Thầy, hay lắm, Thầy nói rất đúng. Thiên Chúa là Đấng duy nhất, ngoài Người ra không có Đấng nào khác.33Yêu mến Thiên Chúa hết lòng, hết trí khôn, hết sức lực, và yêu người thân cận như chính mình, là điều quý hơn mọi lễ toàn thiêu và hy lễ." 34Đức Giêsu thấy ông ta trả lời khôn ngoan như vậy, thì bảo: "Ông không còn xa Nước Thiên Chúa đâu! " Sau đó, không ai dám chất vấn Người nữa.

        Suy niệm:
     "Ngươi phải yêu mến Đức Chúa, Thiên Chúa của ngươi, hết lòng, hết linh hồn, hết trí khôn và hết sức lực ngươi. Ngươi phải yêu người thân cận như chính mình".
    Bài Tin mừng hôm nay, Đức Giêsu dạy chúng ta điều răn quan trọng nhất trong lề luật. Đức Giêsu muốn đưa tình yêu lên hàng đầu, là nền tảng của cuộc sống mỗi người chúng ta. Chỉ có Thiên Chúa là duy nhất chúng ta tôn thờ, vì Thiên Chúa đã tạo dựng nên chúng ta và hy sinh chịu chết để Cứu độ chúng ta. Chúng ta phải yêu thương Chúa với tất trên hết mọi sự.
    Đức Giêsu cũng muốn chúng ta phải yêu thương tha nhân như chính bản thân mình. Đó là tình yêu liên kết con người với Thiên Chúa, và giữa con người với con người. 

      Lạy Chúa Giêssu:
    Chúa đã yêu thương và cứu chuộc trần gian. Xin cho con cảm nhận được tình yêu của Chúa, để trái tim con sống trong điều răn của Chúa bằng lửa yêu mến.
    Xin cho con biết mở lòng ra và hiến thân trong sứ vụ của Chúa, bao dung và tha thứ bằng tình thương và chan hòa. Để con được an vui trong Nước Thiên Chúa. 


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét