Tổng số lượt xem trang

Thứ Bảy, 2 tháng 6, 2018

Tranh luận về quyền


           

Thứ Bảy Tuần thứ 8 Thường Niên
Lời Chúa: 
 Mc 11,27-33
27Đức Giêsu và các môn đệ lại vào Giêrusalem. Người đang đi trong Đền Thờ, thì các thượng tế, kinh sư và kỳ mục đến cùng Người và hỏi:28"Ông lấy quyền nào mà làm các điều ấy, hay ai đã cho ông quyền làm các điều ấy?" 29Đức Giêsu đáp: "Tôi chỉ xin hỏi các ông một điều thôi. Các ông trả lời đi, rồi tôi sẽ nói cho các ông biết tôi lấy quyền nào mà làm các điều ấy. 30Vậy, phép rửa của ông Gioan là do Trời hay do người ta? Các ông trả lời cho tôi đi!" 31Họ bàn với nhau: "Nếu mình nói: "Do Trời,” thì ông ấy sẽ vặn lại: "Thế sao các ông lại không tin ông ấy? 32Nhưng chẳng lẽ mình nói: "Do người ta"?" Họ sợ dân chúng, vì ai nấy đều cho ông Gioan thật là một ngôn sứ. 33Họ mới trả lời Đức Giêsu: "Chúng tôi không biết." Đức Giêsu liền bảo họ: "Tôi cũng vậy, tôi cũng không nói cho các ông là tôi lấy quyền nào mà làm các điều ấy."

      Suy niệm:
      "Ông lấy quyền nào mà làm các điều ấy ".
    Các kinh sư chất vấn Đức Giêssu khi đến Đền Thờ giảng dạy, Đức Giêssu trả lời bằng một câu hỏi :"Phép rửa của ông Gioan là do Trời hay do người ta". Họ đã tránh né sự thật và trả lời : "Chúng tôi không biết".
     Chúng ta đang sống trong cuộc sống đầy sự lừa lọc, dối trá. Nơi làm việc, hội đoàn... thiếu lương thiện, bẻ cong sự thật để lấy danh tiếng. Chúng ta sống cố tránh sự thật, không cảm sống với ba sứ mạng : Tư tế, Ngôn sứ, Vương đế, mà chúng ta đã lãnh nhận qua Bí Tích Thanh tẩy.       Ngày hôm nay Đức Giêssu đang đánh thức lương tâm mỗi người chúng ta và mời gọi chúng ta, để giải thoát chúng ta và đưa chúng ta vào sự hiệp thông của Chúa.
    Lạy Chúa Giêssu :
     Xin cho con biết nhìn sự thật và đón nhận tình yêu của Chúa. Sống chan hòa với mọi người.
      Xin cho con sống biết tôn trọng nhau, luôn khiêm nhã và theo chân lý khi bị mọi người khước từ. Để con cãm nghiệm được Chúa đang sống trong con.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét