Tổng số lượt xem trang

Chủ Nhật, 17 tháng 6, 2018

Hạt giống Nước Trời




Chúa Nhật XI thường niên B
Lời Chúa: 
 Mc 4,26-34
26Người nói: "Chuyện Nước Thiên Chúa thì cũng tựa như chuyện một người vãi hạt giống xuống đất.27Đêm hay ngày, người ấy có ngủ hay thức, thì hạt giống vẫn nẩy mầm và mọc lên, bằng cách nào, thì người ấy không biết. 28Đất tự động sinh ra hoa màu: trước hết cây lúa mọc lên, rồi trổ đòng đòng, và sau cùng thành bông lúa nặng trĩu hạt. 29Lúa vừa chín, người ấy đem liềm hái ra gặt, vì đã đến mùa." 30Rồi Người lại nói: "Chúng ta ví Nước Thiên Chúa với cái gì đây? Lấy dụ ngôn nào mà hình dung được? 31Nước Thiên Chúa giống như hạt cải, lúc gieo xuống đất, nó là loại hạt nhỏ nhất trên mặt đất.32 Nhưng khi gieo rồi, thì nó mọc lên lớn hơn mọi thứ rau cỏ, cành lá xum xuê, đến nỗi chim trời có thể làm tổ dưới bóng." 33Người dùng nhiều dụ ngôn tương tự mà rao giảng lời cho họ, tuỳ theo mức họ có thể nghe. 34Người không bao giờ rao giảng cho họ mà không dùng dụ ngôn. Nhưng khi chỉ có thầy trò với nhau, thì Người giải nghĩa hết.

       Suy niệm:
      "Nước Thiên Chúa thì cũng tựa như chuyện một người vãi hạt giống xuống đất".
    Đức Giêssu ví Nước Thiên Chúa như hạt giống bé nhỏ là Lời Chúa,  được gieo vào tâm hồn mỗi người chúng ta để được nẩy mầm đức tin.
     Đức Giêssu cũng muốn chúng ta là công cụ của Chúa, được lớn lên trong Lời Chúa và đem ánh sáng Tin Mừng đến với mọi người bằng những việc làm yêu thương và bác ái. Vậy chúng ta phải dành thời gian gặp gỡ Chúa qua các Bí Tích, qua Lời Chúa, qua cầu nguyện. Để hạt giống trong mỗi người chúng ta được triển nở trên khắp mọi nơi và được Đức Giêssu gặt hái trong ngày vinh quang.
      Lạy Chúa Giêssu:
   Giữa thế gian đầy sự ác hơn thiện. Xin cho con biết gieo Lời Chúa vào tầm hồn con, và ý thức trong lời nói, hành động nhỏ bé của con. Để được lớn lên giữa cuộc đời và trở nên tươi tốt cho thế gian.
      Xin giúp con thực hiện theo Lời Chúa dạy, để có kết quả tốt đẹp và phát triển ánh sáng Tin Mừng mà lớn lên trong Nước Thiên Chúa  

    
   


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét