Tổng số lượt xem trang

Chủ Nhật, 3 tháng 6, 2018

Đá tảng góc tường


   
        

Thứ Hai Tuần thứ 9 Thường Niên
Lời Chúa: 
 Mc 12,1-12
1Đức Giêsu bắt đầu dùng dụ ngôn mà nói với họ rằng: "Có người kia trồng được một vườn nho; ông rào giậu chung quanh, đào bồn đạp nho và xây một tháp canh. Ông cho tá điền canh tác, rồi trẩy đi xa.2đến mùa, ông sai một đầy tớ đến gặp các tá điền để thu hoa lợi vườn nho mà họ phải nộp. 3Nhưng họ bắt người đầy tớ, đánh đập và đuổi về tay không. 4Ông lại sai một đầy tớ khác đến với họ. Họ đánh vào đầu anh ta và hạ nhục. 5Ông sai một người khác nữa, họ cũng giết luôn. Rồi ông lại sai nhiều người khác: kẻ thì họ đánh, người thì họ giết. 6Ông chỉ còn một người nữa là người con yêu dấu: người này là người cuối cùng ông sai đến gặp họ; ông nói: "Chúng sẽ nể con ta." 7Nhưng bọn tá điền ấy bảo nhau: "Đứa thừa tự đây rồi! Nào ta giết quách nó đi, và gia tài sẽ về tay ta." 8Thế là họ bắt cậu, giết chết rồi quăng ra bên ngoài vườn nho. 9Vậy ông chủ vườn nho sẽ làm gì? Ông sẽ đến tiêu diệt các tá điền, rồi giao vườn nho cho người khác. 10Các ông chưa đọc câu Kinh Thánh này sao? Tảng đá thợ xây nhà loại bỏ lại trở nên đá tảng góc tường. 11Đó chính là công trình của Chúa, công trình kỳ diệu trước mắt chúng ta! 12Họ tìm cách bắt Đức Giêsu, nhưng lại sợ dân chúng; quả vậy, họ thừa hiểu Người đã nhắm vào họ mà kể dụ ngôn ấy. Thế là họ để Người lại đó mà đi.
     Suy niệm:
    Tảng đá thợ xây nhà loại bỏ lại trở nên đá tảng góc tường".
    Dụ ngôn trong bài Tin Mừng hôm nay, Đức Giêsu nói đến sự độc ác của tá điền, và lòng nhân từ của ông chủ vườn nho.
     Ông chủ vườn nho là Thiên Chúa, đã cho chúng ta là tá điền, cai quản vườn nho là sức khỏe, tài sản, trí khôn, sắc đẹp. Nhưng chúng ta không biết đó là hồng ân của Chúa ban,mà kiêu căng, cậy tài vào mình. Sống ích kỷ, không chia sẻ, giúp đỡ, phục vụ người khác, mà chỉ sống cho riêng mình.
    Chúa Cha đã sai Con Một đến là tiên báo cuộc khổ nạn của Đức Giêsu. Đức Giêssu là Lời của Thiên Chúa đến với chúng ta, nhưng chúng ta không đón nhận, mà còn ngoan cố giết chết con ông chủ là Đức Giêsu. Thiên Chúa luôn mong đợi chúng ta, ăn năn, sám hối. Vì tình yêu  Thiên Chúa qua cái chết của người Con Yêu Dấu và Phục Sinh theo công trình của Thiên Chúa.
       Lạy Chúa Giêsu:
    Qua chương trình của Chúa. Xin phục hồi và cải hóa trái tim con, để con có cuộc sống mới trong ơn Cứu Độ của Chúa.
    Xin cho con biết sống đạo làm người theo gương Chúa. Dùng những hồng ân của Chúa ban mà đem hoa trái về cho Chúa. Đem Tin Mừng của Chúa làm ánh sáng chiếu cho mọi người . 

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét