Tổng số lượt xem trang

Chủ Nhật, 10 tháng 6, 2018

Người thân của Chúa




Chúa Nhật 10 Thường Niên - Năm B
Lời Chúa: 
 Mc 3, 20-35
20Khi ấy, Ðức Giêsu và các môn đệ trở về nhà, và đám đông lại kéo đến, nên Người và các môn đệ không sao ăn uống được. 21Thân nhân của Người hay tin ấy, liền đi bắt Người, vì họ nói rằng Người đã mất trí.
22Còn các kinh sư từ Giêrusalem xuống thì lại nói rằng Người bị quỷ vương Bê-en-dê-bun ám, và người dựa thế quỷ vương mà trừ quỷ.23Ðức Giêsu liền gọi họ đến, dùng dụ ngôn mà nói với họ: “Xatan làm sao trừ Xatan được? Nước nào tự chia rẽ, nước ấy không thể bền; nhà nào tự chia rẽ, nhà ấy không thể vững.24Vậy Xatan mà chống Xatan, Xatan mà tự chia rẽ, thì không thể tồn tại, nhưng đã tận số.25Không ai có thể vào nhà kẻ mạnh mà cướp của được, nếu không trói kẻ mạnh ấy trước đã, rồi mới cướp sạch nhà nó.
26“Tôi bảo thật các ông: mọi tội lỗi và lời phạm thượng, dù nói phạm thượng nhiều đến mấy đi nữa, thì cũng sẽ được tha cho con cái loài người. 27Nhưng ai nói phạm đến Thánh Thần, thì chẳng đời nào được tha, mà còn mắc tội muôn đời”. 28Ðó là vì họ đã nói: “Ông ấy bị thần ô uế ám”.
29Mẹ và anh em Ðức Giêsu đến, đứng ở ngoài, cho gọi Người ra. 30Lúc ấy, đám đông đang ngồi chung quanh Người. 31Có kẻ nói với Người rằng: “Thưa Thầy, có mẹ và anh em chị em Thầy ở ngoài kia đang tìm Thầy!32” Nhưng Người đáp lại: “Ai là mẹ tôi? Ai là anh em tôi?” 33Rồi Người rảo mắt nhìn những kẻ ngồi chung quanh và nói: “Ðây là mẹ tôi, đây là anh em tôi.34 Ai thi hành ý muốn của Thiên Chúa, người ấy là anh em chị em tôi, là mẹ tôi”.
      Suy niệm:
       "Ai thi hành ý muốn của Thiên Chúa, người ấy là anh em chị em tôi, là mẹ tôi".
      Nhờ ơn Chúa Thánh Thần mà Đức Giêssu giảng dạy và trừ được quỷ. Họ kéo đến quá đông, Đức Giêsu và các môn đệ không có thời gian ăn uống nghỉ ngơi. Nên gia đình của Đức Giêssu cho là Đức Giêssu bị mất trí. Còn các kinh sư thì nói là Đức Giêssu bị quỷ vương Bê-en-dê-um ám, và dựa thế quỷ vương mà trừ quỷ. Đó là họ đã phạm đến Chúa Thánh Thần thì tội này không được tha.
     Đức Giêssu đang giảng dạy, mọi người ngồi chung quanh rất đông đến nỗi mẹ và anh em đến thăm không vào được. Chắc Đức Giêssu sẽ ngưng giảng để ra gặp họ, nhưng Đức Giêssu lại rảo mắt nhìn những người ngồi chung quanh và giới thiệu về gia đình mới của mình : "Đây là mẹ tôi, đây là anh em tôi".
    Đức Giêssu nhấn mạnh đến niềm tin và lòng yêu mến của Mẹ Maria. Mẹ đã lắng nghe và thi hành ý muốn của Thiẽn Chúa. Nên Đức Giêssu nói lên mối liên hệ thiẽng liêng trong niềm tin và lòng mển. Để trở nên thành viên trong gia đình của Thiên Chúa, đó là nghe và thi hành ý Chúa.
   Mỗi người chúng ta phải sống theo Lời Chúa trong cuộc sống hằng ngày, và thực hành những lời Chúa dạy, để xứng đáng là con cái của Chúa.
       Lạy Chúa Giêsu:
      Xin giúp con siêng năng học hỏi Lời Chúa và sống theo điều Chúa dạy. Để Lời Chúa hướng dẫn con trong cuộc sống hằng ngày trên con đường bình an và hoan lạc. 
    Xin cho con biết lắng nghe Lời Chúa, và thực thi theo thánh ý của Thiên Chúa. Biết noi gương theo Mẹ Maria, để góp phần vào chương trình Cứu Độ của Chúa. Mà trở nên thành viên của gia đình Thiên Chúa.
     

     
    
    

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét