Tổng số lượt xem trang

Thứ Hai, 7 tháng 5, 2018

Thiên Thần là Đấng Bảo Trợ



      

Thứ Hai Tuần thứ 6 Phục Sinh
Lời Chúa: 
 Ga 15,26-16,4
26Khi Đấng Bảo Trợ đến, Đấng mà Thầy sẽ sai đến với anh em từ nơi Chúa Cha, Người là Thần Khí sự thật phát xuất từ Chúa Cha, Người sẽ làm chứng về Thầy. 27Cả anh em nữa, anh em cũng làm chứng, vì anh em ở với Thầy ngay từ đầu.
1Thầy đã nói với anh em các điều ấy, để anh em khỏi bị vấp ngã. 2Họ sẽ khai trừ anh em khỏi hội đường. Hơn nữa, sẽ đến giờ kẻ nào giết anh em cũng tưởng mình phụng thờ Thiên Chúa. 3Họ sẽ làm như thế, bởi vì họ không biết Chúa Cha cũng chẳng biết Thầy. 4Nhưng Thầy đã nói với anh em những điều ấy, để khi đến giờ họ hành động, anh em nhớ lại là Thầy đã nói với anh em rồi.

      Suy niệm:
      "Người là Thần Khí sự thật phát xuất từ Chúa Cha".
     Bài Tin mừng hôm nay Đức Giêsu mặc khải về Chúa Thánh Thần, là Đấng Bảo Trợ chân lý, những ai yêu mến sự thật, và sống trong sự thật thì mới gặp được Chúa Thánh Thần.
    Sau khi Đức Giêsu về với Chúa Cha, thì Chúa Thánh Thần được thay thế Đức Giêsu, đến để bảo trợ cho chúng ta và luôn đồng hành với chúng ta trong đời sống hằng ngày.
     Lạy Chúa Giêsu:
   Xã hội ngày nay, cuộc sống đầy dẫy sự gian dối, lừa đảo. Xin Chúa Thánh Thần soi sáng và chỉ dẫn con biết sống thế nào là sự thật, là chân lý.
    Xin ban cho con Thần Khí của Chúa, sống trong lời Chúa để xứng đáng là con Thiên Chúa, và mạnh dạn làm chứng nhân cho Chúa .

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét