Tổng số lượt xem trang

Thứ Bảy, 12 tháng 5, 2018

Niềm vui trọn vẹn


   
Thứ Bảy Tuần thứ 6 Phục Sinh
Lời Chúa: 
 Ga 16,23-28
23Ngày ấy, anh em không còn phải hỏi Thầy gì nữa. Thật, Thầy bảo thật anh em: anh em mà xin Chúa Cha điều gì, thì Người sẽ ban cho anh em nhân danh Thầy. 24Cho đến nay, anh em đã chẳng xin gì nhân danh Thầy. Cứ xin đi, anh em sẽ được, để niềm vui của anh em nên trọn vẹn. 25Thầy đã dùng dụ ngôn mà nói những điều ấy với anh em. Sẽ đến giờ Thầy không còn dùng dụ ngôn mà nói với anh em nữa, nhưng Thầy sẽ nói rõ cho anh em về Chúa Cha, không còn úp mở.26Ngày ấy, anh em sẽ nhân danh Thầy mà xin, và Thầy không nói với anh em là Thầy sẽ cầu xin Chúa Cha cho anh em. 27Thật vậy, chính Chúa Cha yêu mến anh em, vì anh em đã yêu mến Thầy, và tin rằng Thầy từ Thiên Chúa mà đến.28Thầy từ Chúa Cha mà đến và Thầy đã đến thế gian. Thầy lại bỏ thế gian mà đến cùng Chúa Cha.

     Suy niệm:
     "Thầy từ Chúa Cha mà đến và Thầy đã đến thế gian. Thầy lại bỏ thế gian mà đến cùng Chúa Cha".
     Đức Giêssu mặc khải về Chúa Cha là Đấng nhân từ, luôn yêu thương các môn đệ cũng như chúng ta. Nhưng tình yêu của Thiên Chúa qua trung gian Đức Giêssu.
    Đức Giêssu phát xuất từ nơi Chúa Cha và đã thực hiện công trình của Thiên Chúa. Nay Đức Giêsu trở về cùng Chúa Cha, Đức Giêssu đã khẳng định lời cầu xin của chúng ta nhân danh Đức Giêssu mà xin cùng Chúa Cha thì sẽ được.
     Trong cuộc sống, chúng ta thường gặp những biến cố nên chán nản, thất vọng. Đức Giêssu muốn chúng ta đến với Chúa Cha qua mối tương quan của Đức Giêssu, để được niềm vui trọn vẹn. "Cứ xin đi, anh em sẽ được".
     Lạy Chúa Giêssu :
     Xin cho con biết kết hợp với Chúa trong Bí Tích Thánh Thể hằng ngày. Biết yêu mến Chúa với một lòng thành tín, để đời sống con trở nên an vui và hạnh phúc. 

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét