Tổng số lượt xem trang

Chủ Nhật, 27 tháng 5, 2018

Lễ Chúa Ba Ngôi


       


Chúa Nhật VIII TN  Lễ Chúa Ba Ngôi
Lời Chúa: 
   Mt : 28, 16 - 20
   16 Mười một môn đệ đi tời miền Ga-li-lê, đến ngọn núi Đức Giêssu đã truyền cho các ông đến. 17 Khi thấy người, các ông bái lạy, nhưng có mấy ông lại hoài nghi. 18 Đức Giêssu đến gần, nói với các ông: "Thầy đã đưỡc trao toàn quyền trên trời dưới đất. 19 Vậy anh em hãy đi và làm cho muôn dân trở thành môn đệ, làm phép rửa cho họ nhần danh Chúa Cha, Chúa Con và Chúa Thánh Thần, 20 dạy bảo họ tuân giữ tuân giữ mọi điều Thầy đã truyền cho anh em. Và đây, Thầy ở cùng anh em mọi ngày cho đến tận thế ".
      Suy niệm:
     "Thầy đã được trao toàn quyền trên trời dưới đất. Vậy anh em hãy đi và làm cho muôn dân trở thành môn đệ, làm phép rửa cho họ nhân danh Chúa Cha, Chúa Con và Chúa Thánh Thần".
     Đức Giêssu truyền cho các môn đệ hãy làm phép rửa cho muôn dân nhân danh Chúa Cha, Chúa Con và Chúa Thánh Thần. Và giảng dạy cho họ tuân giữ những điều Đức Giêssu truyền dạy .
    Đức Giêssu mặc khải cho chúng ta về Mầu Nhiệm Chúa Ba Ngôi. Chúa Cha là Thiên Chúa, Đức Giêssu là Con Một Chúa Cha, người Con và Chúa Cha là một. Chúa Cha ở trong người Con, và người Con ở trong người Cha vì cùng một bản tính. Đức Giêssu còn cho biết Đấng mà Đức Giêssu và Chúa Cha sai đến để thay thế sau khi Đức Giêssu về trời là Chúa Thánh Thần.
    Như vậy Ba Ngôi là một Thiên Chúa. Mầu Nhiệm Chúa Ba Ngôi là yêu thương và hiệp nhất, tình yêu luôn ở cùng với hết mọi người.
      Lạy Chúa Giêssu :
     Xin cho con biết kết hợp với Chúa trong Mầu Nhiệm Chúa Ba Ngôi, tình yêu của Chúa là nỗ lực cho con để chia sẻ Tin Mừng như lời Chúa đã truyền dạy. 

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét