Tổng số lượt xem trang

Thứ Bảy, 26 tháng 5, 2018

Nước Thiên Chúa như trẻ nhỏ



            

Thứ Bảy sau Chúa Nhật Hiện Xuống
Lời Chúa: 
 Mc 10, 13-16
13Khi ấy, người ta đưa những trẻ nhỏ đến cùng Chúa Giêsu để Người đặt tay trên chúng, nhưng các môn đệ khiển trách họ.14Thấy vậy, Chúa Giêsu bất bình và bảo các ông rằng: "Hãy để các trẻ nhỏ đến cùng Thầy, đừng ngăn cản chúng, vì nước Thiên Chúa là của những người giống như chúng. 15Thầy bảo thật các con: Ai không đón nhận nước Thiên Chúa như trẻ nhỏ, sẽ không được vào nước đó". 16Rồi Người ôm chúng, đặt tay ban phép lành cho chúng.
      Suy niệm:
    "Ai không đón nhận Nước Thiên Chúa với tâm hồn một trẻ em, thì sẽ chẳng được vào".
   Đức Giêsu đưa trẻ em vào Tin mừng, để nói lên mỗi người chúng ta phải bỏ đi tính kiêu căng, tự hào. Mà biết hạ mình khiêm tốn. Đức Giêsu mời gọi chúng ta, nên đưa các em nhỏ đến Nhà thờ. Nhà thờ là nơi mở rộng để đón nhận mọi người không riêng người lớn.
    Trẻ em thì nhỏ bé, ngây thơ. Sống hoàn toàn phụ thuộc vào cha mẹ, cha mẹ là niềm tin của trẻ em. Chúa Giêsu muốn dạy chúng ta có tâm hồn đơn sơ, không so đo tính toán, không ích kỷ, không đòi hỏi vụ lợi. Từ sự quảng đại mà chúng ta mới nghĩ đến những người nghèo hèn, thấp bé. Những người già yếu, neo đơn cũng như những trẻ em, đang chờ chúng ta đến để ủi an, nâng đỡ và đem Chúa đến với họ. 
       Lạy Chúa Giêsu:
      Chúa dạy con phải giống như trẻ thơ.Xin hoán cải con biết khiêm nhu và đơn sơ, để trở nên bé nhỏ trong Nước Trời.
    Xin cho con trái tim trẻ thơ, biết phó thác cuộc đời con trong sự quan phòng của Chúa.
   



Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét