Tổng số lượt xem trang

Thứ Bảy, 10 tháng 6, 2017

Tấm lòng bà góa


Thứ Bảy tuần IX mùa Thường Niên
Lời Chúa: 
 Mc 12, 38-44
Khi ấy, Chúa Giêsu nói cùng dân chúng trong khi giảng dạy rằng: "Các ngươi hãy coi chừng bọn luật sĩ. Họ thích đi lại trong bộ áo thụng, ưa được bái chào ngoài công trường, chiếm những ghế nhất trong hội đường và trong đám tiệc. Họ giả bộ đọc những kinh dài để nuốt hết tài sản của các bà goá: Họ sẽ bị kết án nghiêm nhặt hơn".
Chúa Giêsu ngồi đối diện với hòm tiền, quan sát dân chúng bỏ tiền vào hòm, và có lắm người giàu bỏ nhiều tiền. Chợt có một bà goá nghèo đến bỏ hai đồng tiền là một phần tư xu. Người liền gọi các môn đệ và bảo: "Thầy nói thật với các con: Trong những người đã bỏ tiền vào hòm, bá goá nghèo này đã bỏ nhiều hơn hết. Vì tất cả những người kia bỏ của mình dư thừa, còn bà này đang túng thiếu, đã bỏ tất cả những gì mình có để nuôi sống".góa
       Suy niệm :
       Đức Giêsu giảng dạy trong Đền Thờ Giêrusalem. Và quan sát dân chúng bỏ tiền vào hòm . Trong bài Tin mừng Đức Giêsu nhắc đến hai điều :
     " Hãy coi chừng bọn luật sĩ ". Lối sống của bọn luật sĩ là lối sống giả hình. Hình thức bên ngoài đạo đức, thích mọi người khen ngợi khi giúp đỡ, hoặc bố thí người khác. Nâng cao mình lên , đè bẹp người khác xuống, tự cao mình khôn lanh , và kiêu hãnh mình giàu có, khoe khoang mình đạo đức làm việc bác ái . Làm bộ đọc kinh , cầu nguyện. Nhưng trong lòng thì âm mưu, thâm độc , chiếm đoạt tài sản, danh vọng người khác. 
     " Bà góa nghèo này bỏ nhiều hơn hết ". Còn bà góa biết mình không xứng đáng, nên đã lẻn vào , bỏ vào thùng tiền hai đồng tiền xu của bà để nuôi thân. Đức Giêsu đánh giá bà góa với một tấm lòng, cho đi tất cả những gì mình có. 
     Lạy Chúa Giêsu :
     Chúa là Đấng thấu suốt mọi sự. Xin cho con nhận ra những gì con có là của Chúa ban, mà dâng lên Chúa với tất cả vì lòng yêu mến. 
     Xin cho con có tấm lòng quảng đại, mà sống chan hòa với mọi người đang gặp khó khăn , vì đời sống con là thuộc về Chúa.





Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét