Tổng số lượt xem trang

Thứ Bảy, 3 tháng 6, 2017

Môn đệ Chúa yêu mến

Thứ Bảy tuần VII mùa Phục Sinh - Đầu tháng
Lời Chúa: 
 Ga 21, 20-25
Khi ấy, Phêrô quay lại, thấy môn đệ Chúa Giêsu yêu mến theo sau, cũng là người nằm sát ngực Chúa trong bữa ăn tối và hỏi "Thưa Thầy, ai là người sẽ nộp Thầy?" Vậy khi thấy môn đệ đó, Phêrô hỏi Chúa Giêsu rằng: "Còn người này thì sao?" Chúa Giêsu đáp: "Nếu Thầy muốn nó cứ ở lại mãi cho tới khi Thầy đến thì việc gì đến con? Phần con, cứ theo Thầy". Vì thế, có tiếng đồn trong anh em là môn đệ này sẽ không chết. Nhưng Chúa Giêsu không nói với Phêrô: "Nó sẽ không chết", mà Người chỉ nói: "Nếu Thầy muốn nó cứ ở lại mãi cho tới khi Thầy đến thì việc gì đến con".
Chính môn đệ này làm chứng về những việc đó và đã viết ra, và chúng tôi biết lời chứng của người ấy xác thật. Còn nhiều việc khác Chúa Giêsu đã làm, nếu chép lại từng việc một thì tôi thiết tưởng cả thế giới cũng không thể chứa hết các sách viết ra.
      Suy niệm:
    Khi Phêrô hỏi, còn anh này thì sao: Đức Giêsu không nói là "Anh ấy sẽ không chết mà nói. Giả như Thầy muốn anh ấy còn ở lại cho tới khi Thầy đến".
   Người môn đệ được Đức Giêsu yêu mến, luôn đi sát bên, và trung thành với Đức Giêsu. Ông là người đứng dưới chân thập giá Đức Giêsu, cùng với Đức Maria. Khi Đức Giêsu trăn trối "Đây là mẹ anh".Ông rất thân thiết và sống gần gũi với Đức Giêsu, mắt thấy, tai nghe, chứng kiến cuộc đời Đức Giêsu. Chính ông đã viết về sách Tin Mừng, để làm chứng cho Chúa .
       Lạy Chúa Giêsu:
    Giáo Hội đã để lại cho chúng con một chứng nhân của Tin Mừng. Xin cho con biết sống trong tình yêu, mà bỏ lại những ích kỷ, hẹp hòi của cái tôi. Để con được sống trọn vẹn bên Chúa.
   Xin sức mạnh tình yêu của Chúa là cánh cửa tâm hồn con, và là ánh sáng của đời con. Để con sống xứng đáng là chứng nhân cho Chúa. 

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét