Tổng số lượt xem trang

Thứ Sáu, 16 tháng 6, 2017

Chớ ngoại tình, chớ ly dị

Thứ Sáu tuần X mùa Thường Niên
Lời Chúa: 
 Mt 5, 27-32
Khi ấy, Chúa Giêsu phán cùng các môn đệ rằng: "Các con đã nghe dạy người xưa rằng: "Chớ ngoại tình". Phần Thầy, Thầy bảo các con: Ai nhìn người nữ mà ước ao phạm tội, thì đã ngoại tình với người ấy trong lòng rồi. Nếu mắt bên phải con làm con vấp phạm, thì hãy móc quăng khỏi con đi: thà mất một chi thể còn lợi cho con hơn là toàn thân bị ném vào hoả ngục. Và nếu tay phải con làm con vấp phạm, thì hãy chặt mà quăng đi, vì thà mất một chi thể còn lợi cho con hơn là toàn thân bị ném vào hoả ngục. "Có lời dạy rằng: "Ai bỏ vợ mình, hãy trao cho vợ một giấy ly dị". Phần Thầy, Thầy bảo các con: bất cứ ai bỏ vợ mình-ngoại trừ vì lý do gian dâm-là làm cớ cho vợ ngoại tình; và ai cưới người vợ bị bỏ, cũng phạm tội ngoại tình nữa".
        Suy niệm :
       " Ai nhìn người phụ nữ mà thèm muốn, thì trong lòng đã ngoại tình với người ấy rồi".
    Đức Giêsu nhấn mạnh cho chúng ta biết, ngoại tình không phải chỉ là hành động, mà là trong tư tưởng. Sự thèm muốn đã lôi cuốn xác thịt dẫn đến phạm tội. Như Eva đã thèm muốn và hái trái mà Chúa cấm. 
     Đức Giêsu muốn ngăn chặn chúng ta , từ mắt khi nhìn mà trong lòng ham muốn, dẫn đến trái tim thúc đẩy đến tay , để chúng ta phạm tội. Đó cũng là dịp mà ma quỷ cám dỗ. 
    Lạy Chúa Giêsu :
     Đứng trước một xã hội văn minh, khoái lạc. Xin giúp con biết giữ gìn thân xác, để vượt qua mọi ham muốn của sự cám dỗ. 
     Xin gìn giữ tâm hồn con luôn trong sạch, xứng đáng được Chúa ngự trị, để đời sống con trọn vẹn là của Chúa trên Nước Trời. 

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét