Tổng số lượt xem trang

Thứ Ba, 27 tháng 6, 2017

Hãy vào qua cửa hẹp

Thứ Ba tuần XII mùa Thường Niên
Lời Chúa: 
 Mt 7,6.12-14
6 Khi ấy, Chúa Giêsu phán cùng các môn đệ rằng: "Đừng lấy của thánh mà cho chó, và đừng vất ngọc trai trước mặt heo, kẻo chúng giày đạp dưới chân, rồi quay lại cắn xé các con. 12 "Vậy tất cả những gì các con muốn người ta làm cho các con, thì chính các con hãy làm cho người ta như thế! Đấy là điều mà lề luật và các tiên tri dạy. 13"Các con hãy vào qua cửa hẹp, vì cửa rộng và đường thênh thang là lối đưa đến hư mất, và có nhiều kẻ đi lối ấy; 14 cửa và đường đưa tới sự sống thì chật hẹp, và ít kẻ tìm thấy".
      Suy niệm :
      " Của Thánh , Ngọc Trai ".
    Là Giáo Huấn của Chúa , có giá trị trên Nước Trời. Nhưng nhiều người cố chấp, không chịu ăn năn , sám hối mà còn xúc phạm, chà đạp lên thì không xứng đáng đón nhận Nước Trời. 
    " Cửa rộng và thênh thang , là lối đưa đến hư mất, cửa chật hẹp thì đưa tới sự sống ".
    Chúng ta thường hay thích con đường rộng , bằng phẳng, dễ đi . Nhưng Đức Giêsu lại mời gọi chúng ta đi trên con đường hẹp. Rộng là sống luông tuồng, dễ dãi, thoải mái theo ý mình. Hẹp là sống theo ý Chúa , hy sinh, cực khổ. 
    Lạy Chúa Giêsu :
     Của Thánh, Ngọc Trai là giá trị cao quý của Nước Trời. Xin giúp con hiểu biết về Giáo Huấn của Chúa, mà sống xứng đáng là người Kitô Hữu , để đem Tin Mừng đến với mọi người. 
      Con đường chật hẹp mà Chúa đi , là con đường tình yêu .Xin cho con sức sống của Chúa, biết hy sinh bản thân để thực hiện Lời Chúa dạy, trong đời sống của mình qua tha nhân . Để được sống trong tình yêu của Chúa trên Nước Trời. 

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét