Tổng số lượt xem trang

Thứ Sáu, 25 tháng 11, 2016

Triều Đại Thiên chúa đã đến

Thứ Sáu Tuần thứ 34 Thường Niên C - T. Catarina Alexandria, trinh nữ, tử đạo
Lời Chúa: 
 Lc 21, 29-33
29Đức Giêsu kể cho các môn đệ nghe một dụ ngôn: "Anh em hãy xem cây vả cũng như tất cả những cây khác. 30Khi cây đâm chồi, anh em nhìn thì đủ biết là mùa hè đã đến gần rồi. 31Anh em cũng vậy, khi thấy những điều đó xảy ra, thì hãy biết là Triều Đại Thiên Chúa đã đến gần. 32Thầy bảo thật anh em: thế hệ này sẽ chẳng qua đi, trước khi mọi điều ấy xảy ra. 33Trời đất sẽ qua đi, nhưng những lời Thầy nói sẽ chẳng qua đâu.

Suy Niệm :
Thánh Luca nói đến sự chiến tranh hỗn loạn của vũ trụ , loài người bị bách hại , ngược đãi , cũng như các môn đệ của chúa đã phải gánh vác . Ngày nay chúng ta cũng phải đi qua con đường mà chính chúa đã đi và chịu khổ hình là con đường thập giá. Đức Giêsu dùng dụ ngôn cây vả , khi đâm chồi là biết mùa hè đã đến , chúa muốn nhắc đến những sự việc xảy ra là dấu chỉ của chúa .Sự xuất hiện của chúa để báo động cho những ai biết ăn năn , sám hối , dấn thân vào công việc phục vụ , bác ái dù có phải khó khăn , thiệt thòi . 
Lạy Chúa Giêsu :
Xin chúa ngự trị trong tâm hồn con để thánh hóa trái tim con , biến đổi con người con . Xin cho con biết đón nhận chúa qua bí tích Thánh Thể , và thực thi lời chuá , nhờ đó con được hạnh phúc đích chờ đón ngày chúa đến 

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét