Tổng số lượt xem trang

Thứ Tư, 30 tháng 11, 2016

Chúa kêu gọi

Thứ tư ngày 30 - 11- 2016

Chúa kêu gọi

Thứ tư tuần 1 Mùa vọng

Lời Chúa : MT : 4 , 18 - 22

Người đang đi dọc theo biển hồ Ga-li-lê , thì thấy hai anh em kia , là ông Si-môn , cũng gọi là Phê-rô , và người anh là ông An-rê, đang quăng chài xuống biển , vì các ông làm nghề đánh cá . Người bảo các ông  " Các anh hãy theo tôi , tôi sẽ làm cho các anh thành những  kẻ lưới người như lưới cá " Lập tức hai ông bỏ chài lưới mà đi theo người .
Đi một quãng nữa , Người thấy hai anh em khác con ông Dê-bê-đê , là ông Gia-cô-bê và người em là ông Gioan . Hai ông này đang cùng với cha là ông Dê-bê-đê vá lúới ở trong thuyền . Người gọi các ông bỏ thuyền , bỏ cha lại mà theo Người .

Suy niệm :
Đức Giêsu đến biển hồ Ga-li-lê , trên đường đi rao giảng , chúa đã kêu gọi bốn tông đồ đầu tiên đi theo chúa là : Si-môn Phê-rô , An-rê , Gia-cô-bê và Gioan .
Hôm nay lễ kính thánh An-rê tông đồ đã nói lên hành trình của ông theo chúa . Sau khi Đức Giêsu về trời , ông đã thay thế chúa để đi loan báo tin mừng cho đến ngày ông chết và chịu đóng đinh vào thập giá hình chữ X để chứng minh cho lời rao giảng tin mừng .
Ngày nay , chúa kêu gọi nhiều người chứ không phải riêng các tông đồ . Chúa kêu gọi chúng ta theo chúa trong cuộc sống hằng ngày như thánh An-rê dứt khoát từ bỏ nghề chài lưới để đi theo chúa .

Lạy Chúa Giêsu :
Xin giúp con biết dấn thân , sẵn sàng buông bỏ mọi sự , kết thông với chúa đến với mọi người trong đời sống hằng ngày . Vì chính chúa là gia nghiệp đời con .

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét