Tổng số lượt xem trang

Thứ Hai, 7 tháng 11, 2016

Làm việc bổn phận

Thứ Ba Tuần thứ 32 Thường Niên C
Lời Chúa: 
 Lc 17,7-10
7"Ai trong anh em có người đầy tớ đi cày hay đi chăn chiên, mà khi nó ở ngoài đồng về, lại bảo nó: "Mau vào ăn cơm đi", 8chứ không bảo: "Hãy dọn cơm cho ta ăn, thắt lưng hầu bàn cho ta ăn uống xong đã, rồi anh hãy ăn uống sau!? 9Chẳng lẽ ông chủ lại biết ơn đầy tớ vì nó đã làm theo lệnh truyền sao? 10Đối với anh em cũng vậy: khi đã làm tất cả những gì theo lệnh phải làm, thì hãy nói: chúng tôi là những đầy tớ vô dụng, chúng tôi đã chỉ làm việc bổn phận đấy thôi."

Suy niêm
Chúa Giêsu đẵ mặc lấy thân phận con ngúời để phục vụ chúng ta, vì yéu thương mà chuá đã khiêm tốn để trở nên mọi sứ cho chúng ta. Trong bài tin mừng này, chúa muốn chúng ta phục vụ chuá qua cha mẹ , con cái , anh chị em, hội đoàn  , xã hội...không kiêu hãnh , tự cao những gì mình đang có , tẳt cả mọi sự đều là chúa ban,tiền cuả , sắc đẹp , thông minh , tài  năng cũng là của chúa , chúng ta phải có thái độ khiêm tốn khi phục vụ .
Lạy Chuá Giêsu
Xin chúa dùng con thành khí cụ của chúa , để con trở nên xứng đáng làm con cái của chúa trong tâm tình tin yêu và  phục vụ mọi người trong khiêm tốn cuộc đời con . Amen 

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét