Tổng số lượt xem trang

Thứ Bảy, 26 tháng 11, 2016

Tỉnh thức và cầu nguyện



Thứ Bảy Tuần thứ 34 Thường Niên
 Lời Chúa: 
  Lc 21, 34-36

31Anh em cũng vậy, khi thấy những điều đó xảy ra, thì hãy biết là Triều Đại Thiên Chúa đã đến gần. 32Thầy bảo thật anh em: thế hệ này sẽ chẳng qua đi, trước khi mọi điều ấy xảy ra. 33Trời đất sẽ qua đi, nhưng những lời Thầy nói sẽ chẳng qua đâu. 34"Vậy anh em phải đề phòng, chớ để lòng mình ra nặng nề vì chè chén say sưa, lo lắng sự đời, kẻo Ngày ấy như một chiếc lưới bất thần chụp xuống đầu anh em, 35vì Ngày ấy sẽ ập xuống trên mọi dân cư khắp mặt đất. 36Vậy anh em hãy tỉnh thức và cầu nguyện luôn, hầu đủ sức thoát khỏi mọi điều sắp xảy đến và đứng vững trước mặt Con Người." 
Suy niệm :
Chúa Giêsu muốn mỗi người chúng ta sẽ phải gặp chúa vào ngày chúa quang lâm như bài tin mừng hôm nay .
"Vậy anh em phải đề phòng ... ngày chúa đến không biết ngày nào,vì vậy chúa Giêsu nhắc nhở chúng ta đừng lo lắng sự đời , đừng chè chén say sưa . Ngay từ bây giờ , chúng ta phải tỉnh thức để tránh những cơn cám dỗ , phải siêng năng cầu nguyện để tránh những tội lỗi của sự đời .
Hôm nay là ngày cuối của Năm Phụng Vụ - Giáo Hội , chúng ta hãy chuẩn bị cho đầu mùa vọng , sẵn sàng mừng lễ Giáng Sinh . 
Lạy Chúa Giêsu 

Mẹ đã nhắc nhở con phải tỉnh thức để chờ ngày chúa đến , là ngày kết thúc cuộc đời . Xin dạy con biết khôn ngoan lựa chọn chuá ngay từ bây giờ , sống xứng đáng với lời chuá dạy để được đón nhận hạnh phúc vĩnh cửu . Cảm tạ chúa với tình yêu của chúa đã cho con trong suốt cuộc đời .

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét