Tổng số lượt xem trang

Thứ Năm, 27 tháng 2, 2020

Vác thập giá theo Chúa


             

  Thứ Năm sau Lễ Tro, năm A
Lời Chúa: 
 Lc 9,22-25
22Người còn nói: "Con Người phải chịu đau khổ nhiều, bị các kỳ mục, thượng tế cùng kinh sư loại bỏ, bị giết chết, và ngày thứ ba sẽ trỗi dậy." 23Rồi Đức Giêsu nói với mọi người: "Ai muốn theo Tôi, phải từ bỏ chính mình, vác thập giá mình hằng ngày mà theo. 24Quả vậy, ai muốn cứu mạng sống mình, thì sẽ mất; còn ai liều mất mạng sống mình vì tôi, thì sẽ cứu được mạng sống ấy.25Vì người nào được cả thế giới mà phải đánh mất chính mình hay là thiệt thân, thì nào có lợi gì?
        Suy niệm:
   "Ai muốn theo tôi, phải từ bỏ chính mình, vác thập giá mình hằng ngày mà theo".
      Đức Giêssu tiên báo lần cuộc khổ nạn của Ngài. Vì sự ganh ghét mà các kinh sư đã giết chết Đức Giêssu, con đường đau khổ mà Đức Giêssu phải gánh chịu là vì cứu độ, là tình yêu mà Đức Giêssu dành cho chúng ta qua sự chết và phục sinh.
    Đức Giêsu muốn chúng ta phải từ bỏ chính mình, từ bỏ con đường tội lỗi mà mình vấp phạm, phải chấp nhận vác thập giá của mình, những chông gai, thử thách, những biến cố trong cuộc đời mình. Đi theo Chúa là đi con đường gian truân, con đường đau khổ, con đường yêu thương và phục vụ. 
     Đức Giêssu muốn chúng ta xét lại cách sống hằng ngày của mình trong đời sống đức tin. Sự gian khổ của cuộc sống đã làm cho chúng ta yếu đức tin và trở nên sa ngã. Đức Giêssu mời gọi chúng ta sống vì vì hy sinh, vì tình yêu để đạt được sự sống vĩnh cửu. 
       Lạy Chúa Giêsu:
  Xin nâng đỡ con trong sự yêu thương của Chúa, để con chấp nhận thập giá của đời con.
      Xin cho con mạnh dạn từ bỏ chính mình ở đời này, để được sự sống hạnh phúc đời sau.
    
     


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét