Tổng số lượt xem trang

Thứ Ba, 18 tháng 2, 2020

Tín thác vào Thiên Chúa


               

Thứ Ba Tuần thứ 6 Thường Niên
Lời Chúa: 
 Mc 8,14-21
14Các môn đệ quên đem bánh theo; trên thuyền, các ông chỉ có một chiếc bánh. 15Người răn bảo các ông: "Anh em phải coi chừng, phải đề phòng men Pharisêu và men Hêrôđê!" 16Và các ông bàn tán với nhau về chuyện các ông không có bánh. 17Biết thế, Người nói với các ông: "Sao anh em lại bàn tán về chuyện anh em không có bánh? Anh em chưa hiểu chưa thấu sao? Lòng anh em ngu muội thế! 18Anh em có mắt mà không thấy, có tai mà không nghe ư? Anh em không nhớ sao: 19khi Thầy bẻ năm chiếc bánh cho năm ngàn người ăn, anh em đã thu lại được bao nhiêu thúng đầy mẩu bánh?" Các ông đáp: "Thưa được mười hai." 20"Và khi Thầy bẻ bảy chiếc bánh cho bốn ngàn người ăn, anh em đã thu lại được bao nhiêu giỏ đầy mẩu bánh?" Các ông nói: "Thưa được bảy." 21Người bảo các ông: "Anh em chưa hiểu ư?"
       Suy niệm:
       "Anh em không nhớ sao ? Anh em chưa hiểu ư ?".
      Đức Giêsu nhắc cho các ông nhớ về việc Đức Giêsu làm phép lạ hai lần hóa bánh ra nhiều, để các ông tin vào quyền năng của Đức Giêssu. 
     Đức Giêssu cảnh báo các môn đệ phải giữ mình và coi chừng men Pharrisêu và men Hêrrôđê. Men Pharrisêu là sự giả hình, là men xấu sẽ làm cho con người hư hỏng, men Hêrrôđê là sự oán thù sống mù quáng của quyền binh, của bóng tối. 
     Cuộc sống chúng ta đôi lúc cũng lo lắng vì những khó khăn, bế tắc. Chúng ta quên rằng Đức Giêsu đang ở với chúng ta, Đức Giêssu muốn chúng ta nhớ lại những gì mà Thiên Chúa đã ban cho chúng trong quá khứ, để chúng ta tin vào quyền năng của Chúa và luôn phó thác vào tình yêu của Chúa. 
       Lạy Chúa Giêsu:
      Xin cho con được hiểu ra Chúa luôn đồng hành với con, để con vững mạnh vượt qua mọi cám dỗ.
    Xin giúp con biểt tín thác vào lòng thương xót của Chúa, để cuộc đời con được bình an và hạnh phúc.




Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét