Tổng số lượt xem trang

Thứ Năm, 21 tháng 2, 2019

Thầy là Đấng Kitô


           

Thứ Năm Tuần thứ 6 Thường Niên
Lời Chúa: 
 Mc 8,27-33
27Đức Giêsu và các môn đệ của Người đi tới các làng xã vùng Xêdarê Philípphê. Dọc đường, Người hỏi các môn đệ: "Người ta nói Thầy là ai?" 28Các ông đáp: "Họ bảo Thầy là ông Gioan Tẩy Giả, có kẻ thì bảo là ông Êlia, kẻ khác lại cho là một ngôn sứ nào đó."29Người lại hỏi các ông: "Còn anh em, anh em bảo Thầy là ai? " Ông Phêrô trả lời: "Thầy là Đấng Kitô."30Đức Giêsu liền cấm ngặt các ông không được nói với ai về Người.31Rồi Người bắt đầu dạy cho các ông biết Con Người phải chịu đau khổ nhiều, bị các kỳ mục, thượng tế cùng kinh sư loại bỏ, bị giết chết và sau ba ngày, sống lại. 32Người nói rõ điều đó, không úp mở. Ông Phêrô liền kéo riêng Người ra và bắt đầu trách Người. 33Nhưng khi Đức Giêsu quay lại, nhìn thấy các môn đệ, Người trách ông Phêrô: "Xatan! lui lại đàng sau Thầy! Vì tư tưởng của anh không phải là tư tưởng của Thiên Chúa, mà là của loài người."

       Suy niệm:
      "Còn anh em, anh em bảo thầy là ai?"
     Dân chúng bàn tán không biết Đức Giêssu là ai? Nhưng Đức Giêssu không quan tâm mà lại hỏi hỏi các môn đệ: "Thầy là ai".
   Sau khi ông Phêrô tuyên xưng:"Đức Giêsu là Đấng Kitô". Đức Giêsu liền loan báo cuộc khổ nạn của Ngài, phải chịu đau khổ, bị giết chết để cứu chuộc loài người. 
  Ông Phêrô đã can ngăn Đức Giêssu, vì ông mong chờ Đức Giêssu là Đấng Cứu Thế đến dùng quyền năng để  thống trị và giải phóng đất nước. Nhưng Đức Giêsu lại khiển trách ông là Sa tan vì tư tưởng của  ông không phải của Thiên Chúa mà là của loài người.
   Trong kinh thánh nói về Chúa Giêsu chấp nhận vác thập giá, đã bị giết  chết và đã sống lại, đó là Mầu Nhiệm của thập giá. Đức Giêsu mời gọi chúng ta là Kitô hữu khi đứng trước sự đau khổ, chúng ta phải chấp nhận vác thập giá của mình để góp phần vào cuộc Khổ Nạn của Đức Giêssu.
      Lạy Chúa Giêsu:
     Khi phải đối diện với gian nan, thử thách. Xin cho con nhận ra Chúa luôn ở bên con, nâng đỡ con để con luôn trung thành với Chúa. 
      Xin cho con sống trong niềm tin  qua mầu nhiệm Khổ Nạn của Chúa, để con tuyên xưng Chúa là Con Thiên Chúa trong đời sống hằng ngày của con.
   

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét