Tổng số lượt xem trang

Thứ Năm, 28 tháng 2, 2019

Biết hy sinh


        
  Thứ Năm Tuần thứ 7 Thường Niên - Thánh Pôlycarpô.
Lời Chúa: 
 Mc 9,41-50
41"Ai cho anh em uống một chén nước vì lẽ anh em thuộc về Đấng Kitô, thì Thầy bảo thật anh em, người đó sẽ không mất phần thưởng đâu. 42"Ai làm cớ cho một trong những kẻ bé mọn đang tin đây phải sa ngã, thì thà buộc cối đá lớn vào cổ nó mà ném xuống biển còn hơn.

43Nếu tay anh làm cớ cho anh sa ngã, thì chặt nó đi; thà cụt một tay mà được vào cõi sống còn hơn là có đủ hai tay mà phải sa hoả ngục, phải vào lửa không hề tắt. 44[ ] 45Nếu chân anh làm cớ cho anh sa ngã, thì chặt nó đi; thà cụt một chân mà được vào cõi sống còn hơn là có đủ hai chân mà bị ném vào hoả ngục. 46[ ]

47Nếu mắt anh làm cớ cho anh sa ngã, thì móc nó đi; thà chột mắt mà được vào Nước Thiên Chúa còn hơn là có đủ hai mắt mà bị ném vào hoả ngục, 48nơi giòi bọ không hề chết và lửa không hề tắt. 49Quả thật, ai nấy sẽ được luyện bằng lửa như thể ướp bằng muối. 50Muối là cái gì tốt. Nhưng muối mà hết mặn, thì anh em sẽ lấy gì ướp cho mặn lại? Anh em hãy giữ muối trong lòng anh em, và sống hoà thuận với nhau."

         Suy niệm:
       "Muối mà hết mặn, thì anh em sẽ lấy gì ướp cho mặn lại ? Anh em hãy giữ muối trong lòng anh em, và sống hòa thuận với nhau".
     Bài tin mừng hôm nay Đức Giêssu nói đến những người có tấm lòng bác ái, dù chỉ một ly nước thôi cũng  có phần thưởng rồi.
     Đức Giêssu muốn chúng ta thuộc về Chúa và sống trong Nước Chúa, nên đã khắc khe với những ai làm gương xấu, làm cớ cho người khác sa ngã. Nếu tay anh làm cớ, nếu chân anh làm cớ, nếu mắt anh làm cớ, thì chặt nó đi, móc nó đi.
     Những chi thể làm cớ cho chúng ta sa ngã đã khiến cho cuộc đời chúng ta đi đến cõi chết, nên Đức Giêsu muốn chúng ta phải cẳt đứt những thói hư tật xấu để loại trừ tội ác. Dù phải hy sinh mất một phần thân thể, hoặc phải mất mạng sống đời này.
       Lạy Chúa Giêsu:
     Xin cho con thêm sức mạnh, biết hy sinh đem tình thương đến mọi người để làm sáng danh Chúa.
      Xin cho con trở nên muối mà ướp mặn cho đời và sống yêu thương tha nhân. Để cùng hưởng hạnh phúc trong Nước Thiên Chúa.

     

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét