Tổng số lượt xem trang

Thứ Năm, 27 tháng 12, 2018

Tình yêu và niềm tin


                 
            

Ngày 27 Tháng 12, Tuần bát nhật lễ Giáng Sinh - Thánh Gioan, Tông đồ tác giả sách Phúc Âm
Lời Chúa: 
 Ga 20,2-8
Ngày thứ nhất trong tuần, 2 Maria Mađalêna chạy đến gặp Simon Phêrô và môn đệ kia mà Chúa Giêsu yêu, bà nói: "Người ta đã lấy xác Chúa khỏi mộ rồi, chúng tôi không biết họ để đâu".
3 Bấy giờ Phêrô ra đi với môn đệ kia đến mộ. 4 Cả hai cùng chạy, nhưng môn đệ kia chạy nhanh hơn Phêrô và đến mộ trước ông. 5 Cúi nhìn vào, người môn đệ đó thấy tấm khăn liệm xác hãy còn, nhưng không vào. Bấy giờ Simon Phêrô theo sau cũng đến, và đi vào trong mộ, thấy khăn liệm xác còn đó, 7 và khăn che mặt để trên phía đầu Người, không để chung với khăn liệm xác, nhưng đã cuốn riêng để vào một chỗ.
8 Bấy giờ môn đệ đã đến trước cũng vào; ông đã thấy và đã tin.

     Suy niệm:
     "Bấy giờ môn đệ đã đến trước cũng vào, ông đã thấy và tin".
     Khăn che đầu được xếp gọn lại, băng vải còn đó, mà người chẳng thấy đâu chỉ còn ngôi mộ trống. Bà Maria Mác-đa-na vì sự yêu mến Đức Giêssu, bà đã đôn đáo chạy về gặp ông Simôn Phêêrrô và Gioan báo tin. Hai ông vội chạy đến ngôi mộ thấy và đã tin.
    Cuộc đời chúng ta đôi lúc cũng giống như ngôi mộ trống, bị đổ vỡ, bị mất mát, những gì yêu quý không còn nữa. Chúng ta tìm kiếm trong đau khổ, trong thất vọng.
    Hôm nay Mừng Kính Thánh Gioan, Gioan nghĩa là thương mến. Ông cảm nghiệm được Đức Giêsu thương mến, trong buổi tiệc ly ông đã ngả đầu vào lòng Đức Giêsu . Ông vội vã chạy đi tìm với lòng yêu mển, ông đã thấy và đã tin.
     Lạy Chúa Giêssu:
     Xin lăn tảng đá ra khỏi cuộc đời con, qua những biến cố, mất mát. Để đức tin con ngày càng lớn mạnh hơn.
     Xin giúp con biết nhận ra Chúa đang Giáng Sinh trong cuộc đời con, qua những mảnh đời bất hạnh, đau yếu, tù đày đang cần đến sự chăm sóc. Để con sống Nhập Thể như Chúa, mang lại niềm vui và hạnh phúc cho mọi người.



Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét