Tổng số lượt xem trang

Thứ Ba, 4 tháng 12, 2018

Mặc khải cho người bé mọn

     

Thứ Ba tuần 1 Mùa Vọng
Lời Chúa: 
 Lc 10,21-24
21 Được Thánh Thần tác động, Đức Giê-su hớn hở vui mừng và nói : "Lạy Cha là Chúa Tể trời đất, con xin ngợi khen Cha, vì Cha đã giấu kín không cho bậc khôn ngoan thông thái biết những điều này, nhưng lại mặc khải cho những người bé mọn. Vâng, lạy Cha, vì đó là điều đẹp ý Cha. 22 Cha tôi đã giao phó mọi sự cho tôi. Và không ai biết người Con là ai, trừ Chúa Cha, cũng như không ai biết Chúa Cha là ai, trừ người Con, và kẻ mà người Con muốn mặc khải cho."
23 Rồi Đức Giê-su quay lại với các môn đệ và bảo riêng : "Phúc thay mắt nào được thấy điều anh em thấy ! 24 Quả vậy, Thầy bảo cho anh em biết : nhiều ngôn sứ và nhiều vua chúa đã muốn thấy điều anh em đang thấy, mà không được thấy, muốn nghe điều anh em đang nghe, mà không được.
      Suy niệm:
  "Lạy Cha là Chúa tể trời đất, con xin ngợi khen Cha đã mặc khải cho những người bé mọn biết những điều này. Đó là điều đẹp ý Cha".
    Đức Giêssu khen ngợi thành tích của các môn đệ sau khi đi truyền giáo về, vì Thiên Chúa đã coi họ là một công dân nước Trời. Đức Giêssu khiển trách những người tự cho mình là giỏi, là khôn ngoan thông thái. Sự kiến thức đã làm cho họ tự hào, kiêu căng không cần nhận đón Tin Mừng.
      Qua bài Tin Mừng hôm nay Đức Giêssu được tràn đầy Thánh Thần và đã mặc khải về Chúa Cha.
    Những người bé mọn, đơn sơ là những người khôn ngoan. Chúng ta phải như trẻ thơ khiêm tốn, thấp hèn để đón nhận Thiên Chúa là Chúa Cha. Chúng ta tin rằng Chúa Cha là Chúa tể trời đất, đã ban Con Một đến thế gian để mặc lấy thân xác loài người hy sinh và chịu chết để cứu độ chúng ta.
      Lạy Chúa Giêsu : 
     Xin cho con có trái tim đơn sơ, và biết phó thác cuộc đời con trong sự quan phòng của chúa . 
  Xin giúp con nhận ra Chúa trong biến cố cuộc đời, và cùng Chúa đi trên con đường mầu nhiệm Chúa. Qua trung gian Đức Giêssu để mặc khải về Chúa Cha.




Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét