Tổng số lượt xem trang

Thứ Năm, 6 tháng 12, 2018

Thi hành ý Chúa

 

Thứ Năm tuần I Mùa Vọng
Lời Chúa: 
 Mt 7,21.24-27
21 Khi ấy, Đức Giêsu nói với các môn đệ: "Không phải bất cứ ai thưa với Thầy: "Lạy Chúa! Lạy Chúa!" là được vào Nước Trời cả đâu! Nhưng chỉ ai thi hành ý muốn của Cha Thầy là Đấng ngự trên trời, mới được vào mà thôi.
24 "Vậy ai nghe những lời Thầy nói đây mà đem ra thực hành, thì ví được như người khôn xây nhà trên đá. 25 Dù mưa sa, nước cuốn, hay bão táp ập vào, nhà ấy cũng không sụp đổ, vì đã xây trên nền đá. 26 Còn ai nghe những lời Thầy nói đây, mà chẳng đem ra thực hành, thì ví được như người ngu dại xây nhà trên cát. 27 Gặp mưa sa, nước cuốn hay bão táp ập vào, nhà ấy sẽ sụp đổ, sụp đổ tan tành".

      Suy niệm:
      "Ai thi hành ý muốn của Cha Thầy là Đấng ngự trên trời, mới được vào mà thôi".
    Đức Giêssu nói đến sự khôn ngoan của những người nghe Lời Chúa mà thi hành, thì như người khôn xây nhà có nền móng gặp bão táp không bị sụp đổ. Còn người nghe Lời Chúa mà không thực hành thì như người xây nhà trên cát, gặp mưa to gió lớn thì bị sụp đổ.
    Lời Chúa đến từ Hội Thánh lan truyền cho mọi người, nhưng phát xuất từ trong gia đình. Ông bà, cha mẹ dạy dỗ con cháu học hỏi Lời Chúa, để lời Chúa thấm nhuần thì đức tin của việc loan truyền Tin Mừng từ cha ông để lại được vững chắc trong quyền năng của Chúa.
      Lạy Chúa Giêssu:
     Xin giúp con biết xây dựng ngôi nhà đức tin trên đá, là nền tảng vững chắc trong Tin Mừng để truyền đạt đến mọi người.
     Xin cho con biết thi hành ý Chúa, yêu thương và giúp đỡ mọi người như Chúa đã thương yêu con, để con xứng đáng là người Kitô hữu.

   
   

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét