Tổng số lượt xem trang

Thứ Sáu, 5 tháng 10, 2018

Khước từ Chúa

       
        

 Thứ Sáu tuần XXVI thường niên
Lời Chúa: 
 Lc 10,13-16
13"Khốn cho ngươi, hỡi Khoradin! Khốn cho ngươi, hỡi Bếtxaiđa! Vì nếu các phép lạ đã làm nơi các ngươi mà được làm tại Tia và Xiđôn, thì từ lâu họ đã mặc áo vải thô, ngồi trên tro tỏ lòng sám hối rồi. 14Vì thế, trong cuộc Phán Xét, Tia và Xiđôn sẽ được xử khoan hồng hơn các ngươi. 15Còn ngươi nữa, hỡi Caphácnaum, ngươi tưởng sẽ được nâng lên đến tận trời ư? Không, ngươi sẽ phải nhào xuống tận âm phủ! 16"Ai nghe anh em là nghe Thầy; và ai khước từ anh em là khước từ Thầy; mà ai khước từ Thầy là khước từ Đấng đã sai Thầy."

       Suy niệm:
      "Ai khước từ anh em là khước từ Thầy, mà ai khước từ Thầy là khước từ Đấng đã sai Thầy".
    Đức Giêsu đã dùng từ "khốn" mà  than trách sự cứng lòng của các thành Kho-ra-din, Bết-xai-đa. Đức Giêsu so sánh hai thành này, với hai thành Tia và Xiđôn là dân ngoại. Nếu như Tia và Xiđôn nhận được phép lạ họ đã ăn năn sám hối.
  Caphácnaum là nơi Đức Giêsu thường rao giảng, nhưng họ tự hào với những ơn Chúa ban, họ cho là họ đạo đức, được nghe lời Chúa giảng và chứng kiến nhiều phép lạ Chúa làm nên không chịu sám hối.
    Chúng ta có cuộc sống ngày nay là nhờ ơn Chúa ban, sức khỏe, việc làm, tiền bạc... Nhưng chúng ta lại tự hào với những gì mình đang có, khinh chê người khác. Để rồi làm những việc trái với lương tâm. 
      Lạy Chúa Giêsu:
    Chúa kêu gọi chúng con sám hối. Xin biến đổi con trong Thần Khí của Chúa,  để con trở nên xứng đáng là con cái Chúa. 
     Xin cho con cảm nhận được tình yêu của Chúa. Là ân sủng Thiên Chúa trao ban trong đời sống hằng ngày. Mà biết dâng lên Thiên Chúa lời cảm tạ và Tôn Vinh. 

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét