Tổng số lượt xem trang

Chủ Nhật, 21 tháng 10, 2018

Đến để phục vụ

                 

Chúa Nhật Truyền Giáo
Lời Chúa: 
 Mc 10, 35-45
35Khi ấy, Giacôbê và Gioan con ông Giêbêđê đến gần Chúa Giêsu và thưa Người rằng: "Lạy Thầy, chúng con muốn Thầy ban cho chúng con điều chúng con sắp xin Thầy". 36Người hỏi: "Các con muốn Thầy làm gì cho các con?" Các ông thưa: "Xin cho chúng con một người ngồi bên hữu, một người ngồi bên tả Thầy trong vinh quang của Thầy". 37Chúa Giêsu bảo: "Các con không biết các con xin gì. 38Các con có thể uống chén Thầy sắp uống và chịu cùng một phép rửa Thầy sắp chịu không?" Các ông đáp: "Thưa được". 39Chúa Giêsu bảo: "Chén Thầy uống, các con cũng sẽ uống, và phép rửa Thầy sắp chịu, các con cũng sẽ chịu.40 Còn việc ngồi bên hữu hay bên tả Thầy, thì không thuộc quyền Thầy ban, nhưng là dành cho những ai đã được chỉ định".
41Mười môn đệ kia nghe chuyện đó liền bực tức với Giacôbê và Gioan. Chúa Giêsu gọi các ông lại gần mà bảo: 42"Các con biết rằng những người được coi là lãnh tụ các nước, thì sai khiến dân chúng như ông chủ, và những người làm lớn thì lấy uy quyền mà trị dân. Còn các con không như thế. 43Trái lại, ai trong các con muốn làm lớn, thì hãy tự làm đầy tớ anh em. 44Và ai muốn thành người cầm đầu trong các con, thì hãy tự làm nô lệ cho mọi người. 45Vì chính Con Người cũng không đến để được phục vụ, nhưng để phục vụ và ban mạng sống mình làm giá cứu chuộc cho nhiều người
      Suy niệm:
      "Vì chính Con Người cũng không đến để được phục vụ, nhưng để phục vụ và ban mạng sống mình làm giá chuộc cho nhiều người".
    Bài Tin Mừng hôm nay, Đức Giêsu dạy chúng ta về sự tham vọng và quyền lực. Đức Giêsu không hài lòng khi hai môn đệ xin Đức Giêsu, được ngồi bên hữu và bên tả Thầy trong Nước của Thầy. Đồng thời các môn đệ khác, cũng tấm tức với hai anh em này vì lòng ganh tị và tranh giành quyền lực. 
   Đức Giêsu đến để giải thoát chúng ta qua con đường thập giá, và dạy chúng ta sống đừng vì địa vị hay hơn thua. Sự tham vọng của thế gian, đã níu kéo chúng ta sa vào cơn cám dỗ. Uy thế và quyền lực đã làm cho con người tranh giành dẫn đến xung đột. Đức Giêsu đã kéo họ theo con đường của Chúa với câu đáp của họ "Thưa uống nổi".
      Hôm nay là ngày Chúa Nhật truyền giáo, Đức Giêssu mời gọi mỗi người Kitô hữu chúng ta cũng phải có nhiệm vụ truyền giáo từ trong gia đình, hội đoàn.... bằng chính đời sống của mình và đem Tin Mừng đến với mọi người. 
       Lạy Chúa Giêsu:
    Xin cho con là người thấp hèn như Chúa, sống tinh thần phục vụ trong tâm tình của Chúa.
     Xin giúp con hiểu biết và có trách nhiệm với Giáo Hội, biết giới thiệu Chúa cho những người chưa biết Chúa để ánh sáng Tin Mừng được lan tỏa khắp mọi nơi.
   

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét