Tổng số lượt xem trang

Thứ Ba, 30 tháng 10, 2018

Hạt cải, nắm men


                

Thứ Ba tuần XXX thường niên
Lời Chúa: 
 Lc 13,18-21
18Vậy Người nói: "Nước Thiên Chúa giống cái gì đây? Tôi phải ví Nước ấy với cái gì? 19Nước Thiên Chúa giống như chuyện một hạt cải người nọ lấy gieo trong vườn mình. Nó lớn lên và trở thành cây, chim trời làm tổ trên cành được." 20Người lại nói: "Tôi phải ví Nước Thiên Chúa với cái gì? 21Nước Thiên Chúa giống như chuyện nắm men bà kia lấy vùi vào ba thúng bột, cho đến khi tất cả bột dậy men."
      Suy niệm:
      Đức Giêssu mời gọi chúng ta là hạt cải bé nhỏ, nhưng được lớn lên trong Lời Chúa mà cắt bỏ những tội lỗi. Để đem ánh sáng đức tin như nắm men được vùi vào thúng bột trong cuộc đời của mình.
      Đức Giêssu cũng muốn chúng ta là công cụ của Chúa, đem ánh sáng Tin Mừng đến với mọi người bằng những việc làm yêu thương và bác ái. Vậy chúng ta phải dành thời gian để gặp gỡ Chúa qua các Bí Tích, qua Lời Chúa, qua cầu nguyện. Để hạt giống, nắm men trong mỗi người chúng ta được triển nở.
        Lạy Chúa Giêssu:
    Xin cho con biết gieo Lời Chúa vào tâm hồn con bằng hành động nhỏ bé của con. Để được lớn lên giữa cuộc đời và trở nên tươi tốt cho thế gian.
    Xin cho con luôn ấp ủ Lời Chúa dạy, để men đức tin được thấm sâu vào trái tim con. Mà phát triển ánh sáng Tin Mừng và được lớn lên trong Nước Thiên Chúa.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét