Tổng số lượt xem trang

Thứ Bảy, 15 tháng 9, 2018

Đức Mẹ Sầu Bi



Thứ bảy tuần 23 TN, Đức Mẹ Sầu Bi (Lễ nhớ)
Lời Chúa: 
 Ga 19,25-27
25Đứng gần thập giá Đức Giêsu, có thân mẫu Người, chị của thân mẫu, bà Maria vợ ông Cơlôpát, cùng với bà Maria Mácđala. 26Khi thấy thân mẫu và môn đệ mình thương mến đứng bên cạnh, Đức Giêsu nói với thân mẫu rằng: "Thưa Bà, đây là con của Bà." 27Rồi Người nói với môn đệ: "Đây là mẹ của anh." Kể từ giờ đó, người môn đệ rước bà về nhà mình.
      Suy niệm:
      "Thưa bà, đây là con của Bà. Đây là Mẹ anh".
     Hôm nay là lễ Đức Mẹ Sầu Bi, Mẹ Maria sống cuộc đời xin vâng, Mẹ luôn đồng hành với Đức Giêssu ngay từ khai sinh. Mẹ đã sinh con trong máng cỏ, Mẹ đã phải ôm con chạy trốn sang Ai cập, Mẹ đi tìm con trong Đền thờ, rồi Mẹ theo chân Đức Giêssu vác thập giá lên Đồi Sọ. Mẹ luôn ôm trọn nỗi đau của con mình khi nhìn Đức Giêssu hoàn thành sứ vụ. Mẹ còn đau đớn hơn khi đứng dưới chân thập giá mà nhìn con mình trút hơi thở cuối cùng. Mẹ ôm con mà lòng quặn đau không than vãn với niềm tín thác vào Thiên Chúa. 
    Đức Giêêssu bị đóng đinh trên thập giá và nhìn xuống thấy Mẹ đang buồn rầu vì số phận con mình. Đức Giêssu đã trao cho Mẹ người con, và trao cho môn đệ người Mẹ qua lời trăn trối. Để nói lên sự gắn kết tình yêu qua Mẹ trong Đức Giêssu, và là mẫu gương của Giáo Hội.
       Lạy Mẹ Maria:
      Xin Mẹ đồng hành với con qua những đau khổ trong cuộc sống, để nhận ra thánh ý của Thiên Chúa. 
     Xin cho con biết noi gương Mẹ mà đón nhận mọi hoàn cảnh và chia sẻ với mọi người như Mẹ đã sống với Đức Giêssu.
     
      
   

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét