Tổng số lượt xem trang

Chủ Nhật, 30 tháng 9, 2018

Khoan dung và loại bỏ

               

Chúa Nhật thứ 26 Thường Niên
Lời Chúa: 
 Mc 9,37-42.44.46-47
38 Ông Gioan nói với Đức Giêsu: "Thưa Thầy, chúng con thấy có người lấy danh Thầy mà trừ quỷ. Chúng con đã cố ngăn cản, vì người ấy không theo chúng ta."39 Đức Giêsu bảo: "Đừng ngăn cản người ta, vì không ai lấy danh nghĩa Thầy mà làm phép lạ, rồi ngay sau đó lại có thể nói xấu về Thầy.40 Quả thật, ai không chống lại chúng ta là ủng hộ chúng ta.41 "Ai cho anh em uống một chén nước vì lẽ anh em thuộc về Đấng Kitô, thì Thầy bảo thật anh em, người đó sẽ không mất phần thưởng đâu. 42 "Ai làm cớ cho một trong những kẻ bé mọn đang tin đây phải sa ngã, thì thà buộc cối đá lớn vào cổ nó mà ném xuống biển còn hơn.43 Nếu tay anh làm cớ cho anh sa ngã, thì chặt nó đi; thà cụt một tay mà được vào cõi sống còn hơn là có đủ hai tay mà phải sa hoả ngục, phải vào lửa không hề tắt.45Nếu chân anh làm cớ cho anh sa ngã, thì chặt nó đi; thà cụt một chân mà được vào cõi sống còn hơn là có đủ hai chân mà bị ném vào hoả ngục.47 Nếu mắt anh làm cớ cho anh sa ngã, thì móc nó đi; thà chột mắt mà được vào Nước Thiên Chúa còn hơn là có đủ hai mắt mà bị ném vào hoả ngục,48 nơi giòi bọ không hề chết và lửa không hề tắt.
      Suy niệm:
     "Quả thật, ai không chống lại chúng ta là ủng hộ chúng ta".
      Quan điểm của Gioan là phải ngăn cản những người không theo Đức Giêssu mà lấy danh Ngài trừ quỷ. Nhưng Đức Giếssu bác bỏ, vì việc thiêng liêng không cấm đoán một ai, không phân biệt và ranh giới. Nếu mọi người có lòng thành tâm thiện chí đều được ơn cứu độ. Đức Giêssu dạy chúng ta phải có lòng khoan dung, không hẹp hòi, ích kỷ.
      Nếu tay, chân, mẳt mà làm cớ vấp ngã thì chặt đi, móc nó đi. Những chi thể làm cớ cho chúng ta phạm tội thì cuộc đời chúng ta đi đến cõi chết. Đức Giêssu muốn chúng ta phải cắt đứt  những thói hư tật xấu, những tội lỗi mà chúng ta vấp phạm để được vào Nước Thiên Chúa .
      Lạy Chúa Giêssu:
     Xin cho con biết nhìn mọi người bằng cặp mắt bao dung, hiền hậu như Chúa. Biết cư xử với mọi người và dẫn họ đến gần Chúa hơn.
    Xin giúp con xa lánh cơn cám dỗ bởi sự thu hút của trần gian, và cắt tỉa những tật xấu của con đã làm cho những người khác vấp phạm. Biết sống đẹp lòng Chúa hơn để làm chứng cho Tin Mừng.
     
      

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét