Tổng số lượt xem trang

Thứ Bảy, 14 tháng 4, 2018

Đừng sợ



   
    

Thứ Bảy Tuần II Phục Sinh,
Lời Chúa: 
 Ga 6,16-21
16 Chiều đến, các môn đệ xuống bờ Biển Hồ, 17 rồi xuống thuyền đi về phía Ca-phác-na-um bên kia Biển Hồ. Trời đã tối mà Đức Giê-su chưa đến với các ông. 18 Biển động, vì gió thổi mạnh. 19 Khi đã chèo được chừng năm hoặc sáu cây số, các ông thấy Đức Giê-su đi trên mặt Biển Hồ và đang tới gần thuyền. Các ông hoảng sợ. 20Nhưng Người bảo các ông : "Thầy đây mà, đừng sợ !" 21 Các ông muốn rước Người lên thuyền, nhưng ngay lúc đó thuyền đã tới bờ, nơi các ông định đến.
     Suy niệm:
      "Thầy đây mà, đừng sợ ! Các ông muốn rước Người lên thuyền, nhưng ngay lúc đó thuyền đã tới bờ, nơi các ông định đến".
     Khi trời đã tối, các môn đệ vẫn phải vâng lời Đức Giêsu, xuống thuyền đi qua bên kia biển hồ, điều mà các môn đệ không muốn chút nào. Nói đến trời đã tối, lại nhớ đến ngay Giuđa đã phản bội Đức Giêsu đi trong đêm tối. Bóng tối là sự tội lỗi, làm cho các môn đệ e dè và sợ hãi. 
     Chuyến hành trình của các môn đệ cũng đi trong đêm tối, thật là điêu đứng khi phải chống chọi với sóng gió, biển động. Các ông đã hoảng sợ khi trời tối mà Đức Giêsu chưa đến. Ngay lúc đó, Đức Giêsu xuất hiện trên mặt biển hồ và nói : " Chính Thầy đây, đừng sợ ". Rồi các ông đã thấy thuyền tới bờ , nơi mà các ông muốn đến. 
     Lạy Chúa Giêsu :
     Ánh sáng của Chúa là niềm hy vọng, đem lại đức tin vững mạnh cho con . Xin giúp con vượt qua sợ hãi, khi gặp gian truân, thử thách. Vì con còn yếu đuối, cần có Chúa ở bên con.
    Xin cho con nhận ra sự hiện diện của Chúa, trong cuộc đời con . Vì Chúa luôn che chở con như Chúa đã che chở an toàn cho các môn đệ. 

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét